Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Chiều 20-9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp, làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Osmane Dione để xây dựng những định hướng hợp tác giữa WB và Việt Nam trong thời gian tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn chú trọng tới việc sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay, nhất là vốn ODA, thường xuyên tháo gỡ các vướng mắc phát sinh và tập trung các giải pháp để quản lý và sử dụng hiệu quả các dự án này. Để hỗ trợ cho các cơ quan, địa phương có thể tiếp cận nguồn vốn ưu đãi sau khi tốt nghiệp vốn IDA, Thủ tướng đề nghị WB tìm kiếm nguồn vốn tài trợ cho Việt Nam, nhất là các khoản viện trợ không hoàn lại để giảm tối đa chi phí vay vốn, tăng thành tố ưu đãi của các khoản vay.

Thủ tướng cũng đề nghị WB tăng cường phối hợp và huy động vốn từ các nhà tài trợ quốc tế để xây dựng các dự án phù hợp, đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển của Việt Nam, trong khi vẫn bảo đảm phát huy được kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu của WB, đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng trần nợ công.

Tin cùng chuyên mục