Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong tại Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Thủ tướng Lào và Thủ tướng Campuchia

Chiều 4-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Siam Reap, Vương quốc Campuchia, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 3.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần 3 Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần 3 Ảnh: TTXVN
Ngay trong chiều 4-4, bên lề Hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sự tham dự và đóng góp của Thủ tướng Thongloun Sisoulith và đoàn đại biểu Lào vào thành công của Hội nghị cấp cao hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 và hợp tác Tam giác phát triển CLV lần thứ 10 vừa qua tại Hà Nội; đồng thời bày tỏ tin tưởng năm 2018 sẽ là một năm thuận lợi của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Hai Thủ tướng nhất trí trong thời gian tới, hai bên rà soát các nội dung hợp tác, đề xuất các giải pháp mới đột phá để nâng cao hiệu quả hợp tác hai nước trong năm 2018; thúc đẩy triển khai các nội dung tại Hiệp định hợp tác Việt Nam - Lào giai đoạn 2016-2020.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Tại cuộc gặp, hai Thủ tướng bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước trong thời gian qua; cùng thể hiện quyết tâm làm sâu sắc hơn và đưa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước lên một tầm cao mới. Hai bên cũng nhất trí duy trì trao đổi các chuyến thăm cấp cao; trao đổi những vấn đề hai nước cùng quan tâm trong đó có vấn đề biên giới, người gốc Việt tại Campuchia…; biểu dương những nỗ lực của Ủy ban Liên hợp phân giới cắm mốc biên giới đất liền hai nước đã hoàn thành khối lượng lớn công việc trong thời gian qua và mong muốn hai bên hoàn thành công tác này trong thời gian sớm nhất. Hai bên cũng nhất trí phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp của Campuchia và tinh thần hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Theo chương trình, ngày 5-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự khai mạc phiên toàn thể Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 3; gặp mặt chúc Tết Khmer bà con Việt kiều tại Campuchia.

Tin cùng chuyên mục