Thứ trưởng Bộ GD-ĐT thăm thí sinh bỏ thi giữa chừng vì vết thương rắn cắn

Sáng 26-6, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác và lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Trị đã có buổi kiểm tra, làm việc tại điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia Trường THPT Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến Trung tâm Y tế huyện Đakrông để thăm hỏi, động viên thí sinh Hồ Thị Hà
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến Trung tâm Y tế huyện Đakrông để thăm hỏi, động viên thí sinh Hồ Thị Hà

Sau khi kiểm tra công tác thi tại điểm thi này, đồng thời lắng nghe báo cáo nhanh về công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ đại diện Sở GD-ĐT Quảng Trị và Hội đồng thi Trường THPT Đakrông, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã ân cần hỏi thăm về nơi ăn, chốn ở của các giáo viên coi thi và những thí sinh vùng sâu, vùng xa đang tham dự thi kỳ lần này.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến Trung tâm Y tế huyện Đakrông để thăm hỏi, động viên thí sinh Hồ Thị Hà (SN 1999, dân tộc Vân Kiều) trú tại thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.
Được biết, khoảng 2 tuần trước trong lúc đi làm cỏ sắn thì thí sinh Hồ Thị Hà bị rắn cắn vào tay. Do chủ quan nên gia đình em chỉ chữa trị ở nhà, không đến bệnh viện thăm khám.

Sáng 25-6, khi đang làm bài thi môn Ngữ văn thì vết thương do rắn cắn bỗng sưng vù, đau nhức, vỡ mủ trắng. Do không thể cầm bút viết nên Hà được sắp xếp ngồi một phòng riêng với 3 giám thị coi thi. Để hoàn thành bài thi, Hà đọc để một giáo viên viết bài cho em nhưng đến hơn 9 giờ 30 phút, tay Hà quá đau nhức nên em xin nộp bài sớm để đến trung tâm y tế điều trị.

Tại đây các bác sĩ cho biết Hà rất may mắn khi vết rắn cắn ở tay của em suýt bị hoại tử nếu không được đưa đến chữa trị kịp thời.

Trong chiều 25-6, sau khi vết thương tạm ổn định, Hà cũng đã cố gắng quay lại điểm thi để tiếp tục hoàn thành bài thi môn Toán.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT thăm thí sinh bỏ thi giữa chừng vì vết thương rắn cắn ảnh 1 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, tặng quà động viên người thân thí sinh Hồ Thị Hà

Có mặt tại nơi thí sinh Hồ Thị Hà đang điều trị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo Sở GDĐT Quảng Trị đã động viên hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cho gia đình em Hà đồng thời động viên em sớm vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt kỳ thi.

Tin cùng chuyên mục