Thu phù hiệu, phạt 7 triệu đồng hãng taxi có tài xế lấy 510.000 đồng cho đoạn đường 3 km ở Đà Lạt

(SGGPO).- Hai du khách nước ngoài phản ánh sau khi đi taxi quãng đường dài khoảng 3km nhưng phải thanh toán số tiền 510.000 đồng.

Taxi hãng Vina Gold đón khách tại khách sạn. Ảnh ĐOÀN KIÊN chụp lại từ Clip

Chiều 12-5,  ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết sau khi tiến hành xác minh, làm rõ phản ánh của du khách về việc đi taxi khoảng 3km nhưng phải thanh toán hết 510.000 đồng, tài xế Hoàng Xuân Viễn (hãng taxi Vina Gold) đã thừa nhận toàn bộ hành vi trên. Cơ quan chức năng sau đó đã thu phù hiệu 2 tháng không cho hoạt động đối với xe taxi 49A-124.13 (do tài xế Viễn chở khách), phạt 7 triệu đồng đối với hãng taxi Vina Gold.

Thu phù hiệu, phạt 7 triệu đồng hãng taxi có tài xế lấy 510.000 đồng cho đoạn đường 3 km ở Đà Lạt ảnh 2 Chị Chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang kể lại sự việc. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Trước đó, trưa ngày 10-5, chị Lê Uyên Thương, nhân viên khách sạn trên đường Ba Tháng Hai (TP Đà Lạt) gọi điện cho hãng taxi Vina Gold để cho hai nữ du khách người Israel từ khách sạn tới cơ sở lưu trú homestay trên đường Tô Vĩnh Diện (TP Đà Lạt). Chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang (chủ cơ sở lưu trú homestay đường Tô Vĩnh Diện) cho biết, đến tối cùng ngày hai du khách đề nghị chị phải trả lại số tiền taxi cho họ là 510.000 đồng cho đoạn đường khoảng 3km, vì theo thỏa thuận trước đó, chủ cơ sở lưu trú sẽ phải trả tiền taxi cho hai nữ du khách. Sau đó chị Trang đã tới văn phòng hãng taxi Vina Gold tại Đà Lạt để yêu cầu làm rõ vụ việc.

Tại đây, qua nhận dạng tài xế Viễn được mời lên đối chất nhưng ông Viễn khẳng định không chở hành khách nước ngoài nào trong ngày 10-5 tại khu vực trên. Tuy nhiên, chị Trang đã cung cấp một đoạn clip mà camera của khách sạn quay lại cảnh hai nữ du khách nước ngoài lên chiếc taxi của hãng Vina Gold BKS 49A-124.13. Sau khi xem, ông Nguyễn Thế Thành, Giám đốc TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179 (đơn vị đang khai thác hãng taxi Vina Gold tại Đà Lạt) xác nhận tài xế điều khiển chiếc taxi chở hai nữ du khách chính là ông Viễn. Tới lúc này, tài xế taxi đã trả 500.000 đồng cho chị Trang nhưng không thừa nhận đã lấy số tiền 510.000 đồng cho chặng đường khoảng 3km đó.

Được biết, sau khi Thanh tra Sở Giao thông tỉnh Lâm Đồng làm rõ vụ việc, hãng taxi Vina Gold cũng đã phạt tài xế Hoàng Xuân Viễn số tiền 5 triệu đồng do sai phạm kể trên, đồng thời đình chỉ không cho phép lái xe.

Tin cùng chuyên mục