Thủ lĩnh ban nhạc Linkin Park tự tử ở tuổi 41

Hãng tin Reuters đưa tin, thi thể Chester Bennington, 41 tuổi, ca sĩ hát chính của ban nhạc Rock đình đám Linkin Park, đã được tìm thấy tại nhà riêng ở California lúc 9 giờ sáng 20-7 (giờ địa phương).

US weekly đưa tin về cái chết của Chester Bennington:

Người phát ngôn Brian Elias cho hay, cái chết của Bennington được xác định là một vụ tự tử. Trang mạng của người nổi tiếng TMZ, trích lời các nguồn thực thi luật pháp cho biết Bennington đã treo cổ tự tử trong khi gia đình ông ra khỏi thị trấn.
Thủ lĩnh ban nhạc Linkin Park tự tử ở tuổi 41 ảnh 1 Bennington trong buổi biểu diễn cùng nhóm nhạc Linkin Park năm 2012. Ảnh: Reuters
Thành viên trụ cột của nhóm Linkin Park -  Mike Shinoda - xác nhận trên trang cá nhân: nhóm rất đau xót với sự mất mát to lớn khi Chester Bennington đã vĩnh viễn ra đi: "Sốc và đau đớn, nhưng đó là sự thật. Ban nhạc sẽ có thông cáo chính thức về sự việc này!"
Thủ lĩnh ban nhạc Linkin Park tự tử ở tuổi 41 ảnh 2 Bennington trong buổi biểu diễn tại Los Angeles, California ngày 18-11-2012. Ảnh: Reuters
Thủ lĩnh Linkin Park tự tử đúng vào ngày sinh nhật của người bạn thân Chris Cornell - rocker vừa treo cổ tự tử vào tháng 5 vừa qua. Chester Bennington đã tìm đến cái chết giống hệt cách người bạn của anh từng làm 2 tháng trước.
Thủ lĩnh ban nhạc Linkin Park tự tử ở tuổi 41 ảnh 3 Các thành viên của ban nhạc Linkin Park, Bennington ngoài cùng bên phải. Ảnh: Reuters
Bennington tự tử khi chỉ còn 1 tuần nữa là ban nhạc bắt đầu chuyến lưu diễn tại Mỹ vào ngày 27-7 tại Mansfield, Massachusetts. Cũng vào ngày đó video âm nhạc "Talking to Myself" của Linkin Park được phát hành.

Trước khi tìm tới cái chết, Bennington đã kết hôn 2 lần và có 6 người con. Người vợ hiện tại của anh là Talinda Ann Bentley. Cả hai có chung với nhau 3 người con. 

Thủ lĩnh ban nhạc Linkin Park tự tử ở tuổi 41 ảnh 4 Chester Bennington và Talinda Ann Bentley trên thảm Billboard Music Awards tại Las Vegas, Nevada ngày20-5-2012. Ảnh: Reuters
Sự ra đi đột ngột của giọng ca chính nhóm Linkin Park Chester Bennington đã khiến Hollywood bàng hoàng. Nhiều nghệ sĩ bày tỏ lòng tiếc thương  chonghệ sĩ tài năng này.
Thủ lĩnh ban nhạc Linkin Park tự tử ở tuổi 41 ảnh 5 Bạn bè sock trước tin Chester qua đời. Ảnh: CNN
Nữ ca sĩ Rihanna cho rằng, anh là một nghệ sĩ thực thụ, là hình ảnh ấn tượng nhất với cô. 

Diễn viên Dwayne Johnson dành cho nghệ sĩ quá cố lòng biết ơn vô hạn: "Xin gửi tình cảm, sức mạnh và chút ánh sáng cho gia đình, các con anh và nhóm Linkin Park".

Thủ lĩnh ban nhạc Linkin Park tự tử ở tuổi 41 ảnh 6 Bennington cháy hết mình trên sân khấu tại Los Angeles, California ngày 30-5-2013. Ảnh: Reuters
Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel chia sẻ trong đau buồn: "Chester là một trong những người đàn ông tốt bụng nhất từng tham gia chương trình của tôi. Trái tim tôi như tan vỡ khi hay tin anh ấy đã ra đi. Sẽ rất rất nhiều nhớ thương anh ấy".
Mời nghe ca khúc "Talking to Myself" của Linkin Park:
Đai diện ban nhạc rock Green Day cho biết: "Tôi đã gặp Chester vài lần. Anh ấy rất tử tế và thông minh. Một ca sĩ cực kỳ nổi tiếng. Sự suy sụp về tinh thần và nghiện ma túy là những vấn đề rất phức tạp. Nhưng tôi biết rằng anh không cô đơn. Hãy yên nghỉ, Chester. Mọi người rất nhớ anh!".

Nhóm One Republic cũng bày tỏ: "Ôi chúa ơi! Hãy yên nghỉ nhé Chester Bennington. Đây thật sự là một tin vô cùng đau lòng. Nỗi ám ảnh tự tử là con quỷ luôn quanh quẩn chúng ta".

Nhóm nhạc Imagine Dragons thốt lên bàng hoàng: "Thật không biết nói gì hơn. Hãy yên nghỉ, Chester Bennington".

Siêu sao Nick Jonas cùng chung tâm trạng: "Thật là đau lòng. Hãy yên nghỉ nhé Chester. Cầu cho gia đình và bạn bè anh vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Album đầu tiên của ban nhạc Linkin Park "Hybrid Theory" bao gồm các ca khúc nổi tiếng như "In The End", "One Step Closer" và "Crawling", đã giành giải Grammy năm 2002 cho màn trình diễn Rock Hard rock xuất sắc nhất.

Năm 2004, ban hợp tác với Jay-Z trong album "Collision Course". Album này là sự kết hợp của các bản hit của Rapper với các bài hát Linkin Park, gồm "Numb / Encore", đã giành giải Grammy năm 2006 cho sự hợp tác của hạng mục rap / sung hay nhất.

Ban nhạc đã bán được hơn 70 triệu album trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục