Thu hồi các phần diện tích sử dụng không đúng công năng tại chung cư Screc

Báo SGGP ngày 8-6 có đăng bài Cầm tiền tỷ nhìn nhà xuống cấp, phản ánh những bất cập đang xảy ra tại chung cư Scres (phường 12, quận 3, TPHCM trong việc nâng cấp, sửa chữa các thiết bị phòng cháy chữa cháy. 
Hầm kỹ thuật đặt hệ thống máy bơm tại khu C chung cư Screc đã tê liệt, không thể hoạt động
Hầm kỹ thuật đặt hệ thống máy bơm tại khu C chung cư Screc đã tê liệt, không thể hoạt động

Sau khi bài báo được đăng, cư dân tại chung cư Screc đã cung cấp thêm thông tin cho biết tại đây vốn đã diễn ra tình trạng tranh chấp diện tích chung - riêng giữa người dân và chủ đầu tư (Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà Sài Gòn) trong thời gian dài.

Từ phản ánh của cư dân, UBND quận 3 đã có văn bản trả lời số 546/UBND, cho biết quận đã có yêu cầu chủ đầu tư thu hồi và trả lại các phần diện tích sử dụng không đúng công năng, sai mục đích so với thiết kế đã được Kiến trúc sư trưởng TPHCM phê duyệt. Về phần quỹ bảo trì 9 tỷ đồng, Ban quản trị nhiệm kỳ 2011-2013 đã có đề nghị bàn giao nhưng Ban quản trị nhiệm kỳ 2014-2017 chưa thể nhận do bất ổn về nhân sự.

Cũng theo thông tin cư dân phản ánh, chủ đầu tư vẫn còn thiếu 4 tỷ đồng bphí bảo trì chưa bàn giao cho cư dân, nhưng việc này đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng làm rõ đúng - sai để có hướng giải quyết rốt ráo. 

Tin cùng chuyên mục