Thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1

Ngày 19-10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM chính thức thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1, quận 8, sau gần 9 tháng thi công đưa vào sử dụng sớm hơn 3 tháng so với tiến độ.
Chính thức thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1
Chính thức thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1

 Với sự nỗ lực của Sở GTVT TP cùng các đơn vị liên quan, cầu thông xe sớm góp phần giải quyết kẹt xe vì đây cũng là điểm nóng kẹt xe trên địa bàn quận 8 khi lưu lượng xe lưu thông vào giờ cao điểm.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 mới được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài hơn 161m, rộng 12m, xây dựng đường đầu cầu vuốt nối với đường Tùng Thiện Vương, QL 50 hiện hữu. Cầu có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng, được khởi công từ 19-1-2017. Trong quá trình thi công, mặc dù có nhiều khó khăn về mặt bằng và phải tổ chức điều tiết giao thông do khu vực có mật độ các phương tiện lưu thông cao, tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Sở GTVT, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 đã khẩn trương thi công và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và mỹ quan, kiến trúc của khu vực.

Thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 ảnh 1

Cầu Nhị Thiên Đường 1 trước đây chỉ cho xe có tải trọng dưới 1,5 tấn chạy và đã xuống cấp sau gần 100 năm sử dụng. Năm 2003, cầu Nhị Thiên Đường 2 được đưa vào sử dụng nhằm giải tỏa áp lực giao thông cho cầu cũ, nhưng tình trạng giao thông quan khu vực này luôn quá tải.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 mới là công trình giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối với quận 5, 8 với huyện Bình Chánh và đặc biệt kết nối giữa TPHCM với các tỉnh miền Tây Nam bộ, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực này. Cầu vừa là trục giao thông hướng tâm vừa là trục giao đối nội chính của địa bàn quận 8 (cây cầu huyết mạch phục vụ cho việc kết nối giao thông giữa phường 5, 6, 7, 8 và phường 16 với phường 13, 14, 15) thông qua các cụm tuyến đường Bến Bình Đông, Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Quốc lộ 50 và đường Phạm Thế Hiển…

Theo Sở GTVT TP, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cầu Nhị Thiên Đường 1 và 2 được tổ chức phân luồng giao thông như sau: Cầu Nhị Thiên Đường 1: tổ chức lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ đường Tùng Thiện Vương đến QL 50. Cầu Nhị Thiên Đường 2: tổ chức lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ quốc lộ 50 đến đường Tùng Thiện Vương. Sở GTVT TP đề nghị người điều khiển phương tiện khi lưu thông phải chấp hành theo quy định của hệ thống biển báo giao thông trên đường.

Tin cùng chuyên mục