Thông tin “bắt cóc trẻ em” tại Quảng Trị là không chính xác

Cơ quan chức năng Quảng Trị khẳng định, đối tượng vào nhà dân ở thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với mục đích trộm cắp tài sản, chứ không phải bắt cóc trẻ em như clip và các hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội.
Lê Thành Trung đang khai báo hành vi phạm tội tại cơ quan Công an
Lê Thành Trung đang khai báo hành vi phạm tội tại cơ quan Công an
Ghi nhân của phóng viên, không chỉ hàng ngàn người dân hiếu kỳ đổ xô đến hiện trường mà vào sáng 28-7, trên mạng xã hội Facebook còn lan truyền nhiều hình ảnh và clip về một người phụ nữ bị bắt giữ cùng chiếc xe máy sau khi đột nhập vào nhà dân ở thôn Mỹ Chánh để bắt cóc trẻ em. 

Ông Hồ Đình Thái, Chủ tịch UBND xã Hải Chánh khẳng định, sự việc không đúng hoàn toàn như thông tin trên mạng xã hội đồn thổi. Ông Thái cho biết, khoảng gần 9 giờ sáng 28-7, anh Võ Văn Thắng, 30 tuổi, thôn Mỹ Chánh về nhà thì bất ngờ phát hiện kẻ lạ mặt là một thanh niên tóc dài, đầu đội mũ bảo hiểm từ trong phòng ngủ của mình đi ra liền hô hoán và giữ lại. 

Công an xã Hải Chánh và huyện Hải Lăng đã lập tức đến hiện trường di chuyển đối tượng về trụ sở làm việc. "Đối tượng trên vào nhà anh Thắng khá lâu trước khi bị phát hiện. Thời điểm này trong nhà không có ai, chỉ có đứa bé đang nằm ngủ trong phòng. Nếu đối tượng trên có ý định bắt cóc trẻ em thì đã bế đứa bé đi rồi", ông Thái nói và khẳng định không có chuyện 4 con chó đã bị bị đánh thuốc mê như thông tin trên mạng xã hội.

Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đã có báo cáo về vụ việc. Theo đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng 28-7, Lê Thành Trung, 23 tuổi, trú thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đi xe máy theo tuyến Quốc lộ 1A từ thị xã Quảng Trị đến xã Hải Chánh, thấy nhà anh Võ Văn Thắng mở cửa không có người trông coi nên Trung để xe ở sân rồi lén lút đột nhập theo đường cửa chính vào nhà của anh Thắng để lục tìm tài sản. 

Lúc này, trong nhà chỉ có con anh Thắng là cháu Võ Văn Nhật Minh, 5 tuổi, đang ngủ. Tìm tài sản không có, Trung quay ra thì bị anh Thắng bắt gặp và bắt giữ. 

Thời gian bị bắt giữ tại nhà anh Thắng, Trung bị nhiều người dân địa phương đổ xô đến quay clip tung lên mạng xã hội với thông tin: “Bắt được kẻ bắt cóc trẻ em”. Chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ đã có hàng chục ngàn lượt chia sẻ về vụ việc gây hoang mang dư luận. “Nhà anh Thắng áp Quốc lộ 1A, lúc xảy ra vụ việc, rất nhiều người đổ xô đến xem, còn đòi đánh Trung khiến sự việc vô cùng phức tạp. Công an huyện Hải Lăng đã phải huy động khoảng 40 chiến sĩ cùng lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành bảo vệ và đưa Trung ra khỏi hiện trường và điều tiết giao thông”, Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng cho biết.

Cũng theo điều tra từ phía cơ quan Công an, vào khoảng đầu tháng 7-2017, Lê Thành Trung đến Quảng Trị tìm kiếm các đoàn lô tô xin vào làm việc. Đến ngày 21-7, Trung xin vào bán vé tại đoàn hội chợ lô tô Song Quê - Quảng Trị được 2 ngày. Đoàn lô tô này đang biểu diễn tại huyện Gio Linh, Quảng Trị nhưng Trung đã bỏ đoàn đi từ ngày 24-7. 

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục cung cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục