Thống nhất tiêu chí khảo sát sự hài lòng của người dân

Việc thực hiện đánh giá phải thống nhất, đồng bộ trong toàn hệ thống và tránh chồng chéo, lãng phí. Do đó, kế hoạch yêu cầu thống nhất tiêu chí, mẫu phiếu đánh giá để phù hợp với Nghị định 61/2018 và phù hợp với thực tế của TPHCM.
Người dân quận Bình Tân làm thủ tục hành chính. Ảnh: VIỆT DŨNG
Người dân quận Bình Tân làm thủ tục hành chính. Ảnh: VIỆT DŨNG

UBND TPHCM vừa có kế hoạch thực hiện quy định về đánh giá hài lòng giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018 của Chính phủ. Kế hoạch yêu cầu các sở ban ngành, UBND quận huyện, xã phường thị trấn thực hiện quy định đánh giá hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính một cách khách quan, khoa học, thống nhất trên toàn thành phố.

Việc thực hiện đánh giá phải thống nhất, đồng bộ trong toàn hệ thống và tránh chồng chéo, lãng phí. Do đó, kế hoạch yêu cầu thống nhất tiêu chí, mẫu phiếu đánh giá để phù hợp với Nghị định 61/2018 và phù hợp với thực tế của TPHCM.

Ngoài ra, hệ thống đánh giá được xây dựng đến các sở ban ngành, UBND quận huyện, xã phường thị trấn phải bảo đảm việc thu nhận thông tin đánh giá được đầy đủ, chính xác.

Đặc biệt, cách thức thực hiện phải tạo thuận lợi, tiện nghi cho người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận, đánh giá. Kết quả đánh giá phải được công khai cụ thể.

Kế hoạch xác định, từ nay đến tháng 8-2019 phải thống nhất tiêu chí, mẫu phiếu, cách thức đánh giá; hoàn thiện thể chế quy định đánh giá và công khai kết quả; xây dựng phần mềm, trang bị hạ tầng phục vụ đánh giá…

Trong thời gian này, dự kiến sẽ thử nghiệm đánh giá đối với 4 thủ tục hành chính tại UBND quận 9, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và 9 phường xã của 3 quận huyện trên. Tiếp đó, trong tháng 8-2019 sẽ tổng kết việc thực hiện thử nghiệm tại 3 quận huyện và 9 phường xã vừa nêu để đánh giá, rút kinh nghiệm.

Từ kết quả này, TPHCM sẽ hoàn thiện các quy định về thực hiện đánh giá, công khai kết quả đánh giá và vận hành hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính trên toàn địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục