Thống nhất “rút kinh nghiệm” xe công đi dự đám cưới con trai Trưởng đoàn ĐBQH

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất hình thức “kiểm điểm rút kinh nghiệm” đối với những trường hợp cán bộ dùng xe công đi dự đám cưới con trai Trưởng đoàn ĐBQH.
Thống nhất hình thức "kiểm điểm rút kinh nghiệm" đối với những trường hợp dùng xe công đi dự đám cưới con Trường đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng

Ngày 25-8, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất việc kiểm điểm “rút kinh nghiệm” đối với các trường hợp dùng xe công đi dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, dư luận bàn tán về việc bà Đào tổ chức đám cưới hoành tráng, 3 ngày 4 tiệc cho con trai. Điều khiến dư luận xôn xao là sự xuất hiện của nhiều xe công vụ biển số xanh, đỏ chở khách đến dự tiệc cưới.

Nắm được thông tin dư luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin trên.

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng đã xác định được 5 xe công vụ chở khách đến dự tiệc cưới con trai Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng.

Cụ thể, có 2 xe của Huyện ủy Châu Thành, 1 xe của Văn phòng UBND huyện Kế Sách, 1 xe của Công an thị xã Ngã Năm, 1 xe của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, tất cả cán bộ dùng xe công sai quy định để đi dự đám cưới đều tự nhận hình thức “kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Liên quan đến vụ việc, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng cũng đã phải giải trình đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nhận khuyết điểm trong việc tổ chức đám cưới cho con trai. Đồng thời, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã có báo cáo về trường hợp của bà Đào cho Bộ Nội vụ xem xét quyết định hình thức xử lý.

Tin cùng chuyên mục