Thời tiết vẫn diễn biến phức tạp

Viện Khoa học khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu vừa phát ra thông báo và dự báo khí hậu trong quý 3-2017. 
 Nhiệt độ từ tháng 7 đến tháng 9 có khả năng cao hơn trung bình các năm từ 0,5- 1,5°C trên hầu hết phạm vi cả nước
Nhiệt độ từ tháng 7 đến tháng 9 có khả năng cao hơn trung bình các năm từ 0,5- 1,5°C trên hầu hết phạm vi cả nước
Theo đó, nhiệt độ từ tháng 7 - 9 có khả năng cao hơn trung bình các năm từ 0,5- 1,5°C trên hầu hết phạm vi cả nước.
Tương tự, lượng mưa cao hơn trung bình các năm, có thể cao hơn đến 400mm, phần lớn ở khu vực Bắc bộ, Trung Trung bộ, Tây Nguyên và Nam Trung bộ.
Riêng các xoáy thuận nhiệt đới (gây ra các hiện tượng bão, lũ...) có khả năng sẽ tập trung xảy ra nhiều hơn vào thời gian cuối mùa hè đến cuối năm 2017, khu vực Trung Trung bộ - Nam Trung bộ có khả năng chịu tác động của xoáy thuận nhiệt đới nhiều hơn trung bình các năm.
Nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ ảnh hưởng chính đến khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ, do đó các khu vực này cần đề phòng tác động tiêu cực do nắng nóng gây ra đối với sức khỏe người dân, cũng như hoạt động sản xuất.  
Theo thống kê của Viện Khoa học khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, trong quý 2-2017, có 9 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, 6 đợt mưa lớn, 56 trận dông lốc, mưa đá và xảy ra 5 đợt nắng nóng.
Những hiện tượng thời tiết cực đoan này đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, làm 9 người chết, 15 người bị thương, trên 2.800 ngôi nhà bị ngập, sập và tốc mái; gần 25.000ha lúa, hoa màu bị ngập úng, gãy đổ và nhiều thiệt hại khác về cây công nghiệp, gia súc, gia cầm... Tổng thiệt hại ước tính trên 140 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục