Thợ xây trả lại tài sản cho du khách nước ngoài

Lúc 13 giờ ngày 1-6, ông Quang đi làm trên tỉnh lộ 639, đoạn qua thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ thì nhặt được một túi xách. Khi kiểm tra, thấy tài sản rất có giá trị, ông nhờ cháu gái đưa thông tin này lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi. 
 Ông Nguyễn Văn Quang đang trả lại tài sản cho du khách nước ngoài
Ông Nguyễn Văn Quang đang trả lại tài sản cho du khách nước ngoài

Ngày 3-6, ông Nguyễn Văn Quang (50 tuổi, ngụ thôn Chánh Trạch 3, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cho biết đã trao trả lại túi xách chứa 1 camera, 1 laptop, 1 triệu đồng và các thẻ tín dụng, 3 hộ chiếu, visa cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác lại cho nhóm du khách quốc tịch Đức, Pháp, Hà Lan đánh rơi khi đang đi du lịch tại Bình Định (ảnh). 

Trước đó, lúc 13 giờ ngày 1-6, ông Quang đi làm trên tỉnh lộ 639, đoạn qua thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ thì nhặt được một túi xách. Khi kiểm tra, thấy tài sản rất có giá trị, ông nhờ cháu gái đưa thông tin này lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi. 

Cùng thời điểm trên, tại quán cà phê MiA (thôn Xuân Bình, xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ) có 3 du khách nước ngoài nhờ chủ quán đăng thông tin mất tài sản lên mạng. Từ mạng xã hộp, ông Quang thấy thông tin trùng khớp với số tài sản ông nhặt được nên liên hệ trao trả lại túi xách cho 3 du khách trên. Được biết, ông Quang là một thợ xây, có hoàn cảnh rất khó khăn, kinh tế eo hẹp và hiện đang nuôi mẹ già 80 tuổi. 

Tin cùng chuyên mục