Thiếu tiền tiêu xài, nữ thạc sĩ dạy trường cao đẳng đi lừa đảo

Do tiêu xài quá nhiều, vượt trên mức thu nhập dẫn đến nợ nần, nên Hoàng Thị Nhiên nảy sinh ý định lừa đảo dù bản thân không hề có khả năng xin việc làm và thực tế chưa từng xin được việc làm cho ai.

Chiều 21-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với Hoàng Thị Nhiên, sinh năm 1980, trú phường Xuân Phú, TP Huế, là giáo viên của một trường cao đẳng tại Huế để điều tra về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thiếu tiền tiêu xài, nữ thạc sĩ dạy trường cao đẳng đi lừa đảo ảnh 1 Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Nhiên

Kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 10-2016 đến tháng 2-2018, biết nhiều người đang có nhu cầu xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước nên Nhiên đã thông tin rằng mình có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo các cấp, các ngành, có thể xin được việc làm cho nhiều người vào một số cơ quan.

Vì tin tưởng Nhiên là người có trình độ (thạc sĩ), đang là giảng viên một trường cao đẳng có uy tín, cộng thêm khả năng “nổ” rất hay nên nhiều người đã sập bẫy, nhiều lần giao cho đối tượng một số tiền rất lớn.

Tính đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Nhiên đã lừa đảo, chiếm đoạt của 6 nạn nhân với tổng số tiền 722.960.000 đồng.

Tại cơ quan công an, Nhiên khai nhận, do bản thân tiêu xài quá nhiều, vượt trên mức thu nhập dẫn đến nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo dù bản thân không hề có khả năng xin việc làm và thực tế chưa từng xin được việc làm cho ai.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục nhận đơn tố cáo của những người bị hại, có liên quan đến vụ án để mở rộng điều tra nhằm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục