Thiệt lòng chăm sóc… người dưng

Một ngày cuối tháng 9 mưa tầm tã, nhóm bạn Hội từ thiện Từ Tâm tranh thủ giờ tan ca đến thăm và trao tiền giúp cô Nguyễn Thị Lan (ở thôn Phú Quý 3, xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành, Quảng Nam). 
Thiệt lòng chăm sóc… người dưng

Một ngày cuối tháng 9 mưa tầm tã, nhóm bạn Hội từ thiện Từ Tâm tranh thủ giờ tan ca đến thăm và trao tiền giúp cô Nguyễn Thị Lan (ở thôn Phú Quý 3, xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành, Quảng Nam). 

Các bạn còn xúm nhau người nhóm bếp, nấu cơm, người quét dọn quanh nhà, xếp gọn mùng mền... Lần đến thăm này các bạn đều vui, vì đã vận động được gần 2 triệu đồng trao tận tay cô Lan. Từ khi cô bị tạt axit biến dạng hết khuôn mặt, hàng tháng các bạn lại đến thăm, giúp cô việc nhà và trao tiền của nhiều người gửi giúp.


Trần Anh Tín trong một chuyến tình nguyện ở vùng cao

Anh Nguyễn Thanh Xuân (ở tổ 2, thôn Phú Quý, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ) cũng thường xuyên nhận được sự chăm sóc, chu cấp hàng tháng của hội. Anh Xuân mắc chứng bệnh phù chân voi, ngày càng phình to và hay đau nhức suốt 20 năm qua. Các thành viên của Hội Từ Tâm đã bền bỉ nhận hỗ trợ cho anh suốt mấy năm nay; riêng tiền giúp anh Xuân đã lên đến gần 20 triệu đồng. Và đầu tháng 10 này, từ số tiền bạn đọc Báo SGGP đóng góp (anh Xuân là nhân vật bài viết Sống nặng nề với bệnh phù chân voi, đăng trang Nhịp cầu nhân ái ngày 4-7-2016), hội cùng gia đình lợp lại mái ngói, sửa mấy chỗ hư dột để căn nhà anh Xuân đang ở có thể chống chọi với mùa mưa bão. Anh Xuân xúc động: “Các em tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã biết làm từ thiện giúp nhiều người, tôi vui vì cái tình, cái nghĩa ấy chứ đâu chỉ mừng vì số tiền hàng tháng các em đem đến”.

Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, Hội Từ Tâm đã kêu gọi và giúp được 20 người hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng. Trần Anh Tín, cán bộ Thành đoàn Tam Kỳ, thành viên Hội Từ Tâm chia sẻ: “Tụi mình muốn hỗ trợ lâu dài và chuyên nghiệp trong cách làm, để thật sự giúp các mảnh đời khốn khó thay đổi được điều gì đó. Giúp người khốn khó cũng là góp phần mang lại niềm vui xã hội”. Những khoản tiền chung góp từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm qua những lần vận động, hội sử dụng rất chi li, theo từng mục đích cụ thể. Khi có chương trình Trung thu, hội trích ra mua kẹo bánh, khi có chương trình “Nâng bước em tới trường” hội sẽ mua sách vở, khi có chương trình “Hơi ấm mùa đông” thì mua áo ấm... Tất cả sẽ được hội tặng miễn phí cho người nghèo, chủ yếu là trẻ em ở vùng khó khăn và vùng miền núi. Hội trưởng Phan Hữu Điển cho biết: “Tất cả những hoạt động cũng như danh sách các nhà hảo tâm đều được Ban quản trị công bố rành mạch trên trang facebook của hội. Từ đó, hội được nhiều cá nhân, tập thể tin cậy”.

 Từ một nhóm bạn ban đầu chỉ có 10 người, đến nay Hội từ thiện Từ Tâm (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tập hợp được 50 thành viên nhiều độ tuổi, nhiều thành phần gia đình, tôn giáo... Sau gần 4 năm hoạt động, hội đã mang tấm lòng ấm áp cùng nhiều món quà giúp hàng ngàn gia đình nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi… Hiện nay, mỗi tháng ngoài việc chăm sóc, hỗ trợ thường xuyên 5 hoàn cảnh khó khăn, các thành viên của hội còn tự tay nấu và tặng 450 phần cơm miễn phí tại Trung tâm Điều dưỡng bệnh nhân tâm thần và tại các bệnh viện ở thành phố Tam Kỳ.


QUANG QUỲNH

Tin cùng chuyên mục