Thị xã Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu): Bùng phát dịch lở mồm long móng trên heo

Ngày 23-3, ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã phát hiện và tiêu hủy 457 con heo mắc bệnh lở mồm long móng trên 2 địa bàn thị xã Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc.

Theo đó, giữa tháng 3-2019, đàn heo 76 con của gia đình ông Nguyễn Hồng Phúc (khu phố 1, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) có dấu hiệu phát bệnh nên cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh lở mồm long móng.

Từ đó đến nay phường Hắc Dịch đã có 7 hộ chăn nuôi phải tiêu hủy 325 con heo mắc bệnh. Còn tại huyện Xuyên Mộc, dịch lở mồm long móng đã xảy ra trên đàn heo của 6 hộ chăn nuôi tại địa bàn 4 ấp thuộc các xã Bưng Riềng, Bông Trang, Hòa Hội và Xuyên Mộc với tổng số heo phải tiêu hủy là 132 con.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, số heo mắc bệnh chủ yếu chưa qua tiêm phòng, dịch bệnh đang có chiều hướng lây lan nhanh và thị xã Phú Mỹ đã công bố dịch tại phường Hắc Dịch. Hiện các ngành chức năng đã phun khử trùng và thành lập 3 trạm liên ngành cùng 6 chốt kiểm soát động vật ra vào vùng dịch để ngăn ngừa lây lan.

Tin cùng chuyên mục