Thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” trong ngành Y

Chiều 28-6, tại Hà Nội, Báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V nhằm ghi nhận và tôn vinh thêm nhiều tấm gương thầy thuốc có những đóng góp, hy sinh thầm lặng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng"
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng"

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi nêu rõ, cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" mang ý nghĩa văn hóa quan trọng, vừa soi sáng những điều tốt đẹp bị che khuất của ngành Y, vừa góp phần khôi phục những phẩm chất cao đẹp như tình thương, sự hy sinh, lòng vị tha, nhân ái... đang có nguy cơ mai một trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Nhờ sự lan tỏa của cuộc thi mà rất nhiều tấm gương đẹp đã được xã hội biết đến và tôn vinh. Hình ảnh của những Thầy thuốc áo trắng ngày đêm âm thầm vượt qua khó khăn, gian khổ, chiến đấu với bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân dần trở nên thân thuộc, gần gũi hơn với cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" cũng là một cơ hội để cho các cây bút khắc họa được những chân dung Thầy thuốc có số phận, mang ý nghĩa triết lý sâu xa. Những câu chuyện có thực thông qua ngòi bút của các nhà văn, nhà báo... sẽ khiến độc giả có sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc với các y, bác sĩ. Sự đồng cảm đó sẽ là liều thuốc tiếp sức cho các Thầy thuốc trên trận chiến bệnh tật và cả sự cô đơn trong hành trình cứu người hay là bảo vệ chính mình.

Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” thứ V diễn ra từ ngày 28-6-2018 đến 31-10-2019. 

Tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam đều có thể tham dự cuộc thi. 

Lễ trao giải Cuộc thi sẽ diễn ra vào dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020.

Tin cùng chuyên mục