Thí sinh ĐBSCL tự tin với kết quả xét tốt nghiệp

Trưa 27-6, sau khi kết thúc 3 ngày thi THPT quốc gia 2018, nhiều thí sinh ở ĐBSCL cho biết khá tự tin với kết quả xét tốt nghiệp THPT và chỉ lo đầu vào xét tuyển đại học.

Thí sinh ở Cần Thơ vui mừng khi hoàn thành tốt ngày thi cuối cùng vào sáng 27-6
Thí sinh ở Cần Thơ vui mừng khi hoàn thành tốt ngày thi cuối cùng vào sáng 27-6

Thí sinh Phạm Ngọc Mạnh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, đề thi Địa năm nay khá nhẹ nhàng, nếu sử dụng Atlat có thể làm được hơn 10 câu. Nội dung đề cũng bám sát với chương trình trong sách giáo khoa, đạt 5 điểm đối với học sinh trung bình là không khó. Tuy nhiên, để làm được điểm cao cũng tương đối khó, vì một số câu muốn làm được phải cập nhật kiến thức bên ngoài từ sách, báo…

Thí sinh Tống Thị Mỹ Tiên (cùng quận Ninh Kiều) bộc bạch: “Đề thi Sử thật sự khá “chua”. Mặc dù, có ít câu hỏi về mốc thời gian, nhưng đề lại dẫn nhiều đáp án na ná, đòi hỏi phải nắm vững kiến thức mới hy vọng chọn đúng. Qua kỳ thi này em tự tin với phần xét tốt nghiệp, chỉ lo "cổng" vào đại học thôi”.

Còn em Lê Văn Tài (tại điểm thi Trung tâm GDTX- GDNN quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chia sẻ, trong tất cả các môn thi chỉ có đề thi Giáo dục Công dân là nhẹ nhàng và dễ nhất. Đề chủ yếu tập trung vào kiến thức lớp 12, nhiều về pháp luật, trong đó có những câu tình huống cũng khá hay. Kết thúc kỳ thi, tụi em có thể thoải mái, chỉ đợi kết quả xét đại học thôi, còn tốt nghiệp thì không lo…

Theo báo cáo từ Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, có 6.294 thí sinh dự thi môn Sử (vắng 31 thí sinh, đạt 99,51%), ở môn thị Địa có 5.989 thí sinh (vắng 29 thí sinh, đạt 99,52%) và 5.282 thí sinh thi môn GDCD (vắng 10 thí sinh, đạt 99,81%); không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Thí sinh ĐBSCL tự tin với kết quả xét tốt nghiệp ảnh 1 Đoàn trường Đại học Trà Vinh phục vụ nước uống miễn phí cho các thí sinh và gia đình 
 * Tại Đồng Tháp, một số điểm thi trong sáng 27-6 có rất ít thí sinh. Điển hình như điểm thi trường THPT Thiên Hộ Dương (phường 6, TP Cao Lãnh) một số phòng thi chỉ có 1-3 thí sinh dự thi.

Thầy Nguyễn Thanh Huy, trưởng điểm thi ở trường THPT Thiên Hộ Dương cho biết: “Có 15 phòng thi phục vụ cho 270 thí sinh đăng ký dự thi trong sáng 27-6. Trong đó, có 5 phòng thi chỉ có từ 1-3 thí sinh. Dù số lượng thí sinh ít nhưng điểm thi vẫn bố trí cán bộ coi thi, cán bộ giám sát hành lang… theo đúng những quy định về qui chế thi cử...”.

* Trong khi đó, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, ở môn thi Sử toàn tỉnh có 8.368 thí sinh dự thi đạt 99,62%; môn Địa có 7.973 thí sinh dự thi đạt 99,61%; môn Giáo dục Công dân có 7.058 thí sinh dự thí đạt 99,86%. Trong ngày thi cuối cùng này, toàn tỉnh có 56 thí sinh vắng mặt…

* Tại Cà Mau, Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh Cà Mau cho biết trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, công tác tổ chức thi ở tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh hay cán bộ nào vi phạm quy chế. Các cán bộ làm công tác thi với tinh thần trách nhiệm cao, làm việc tận tâm và quán triệt quy chế thi nghiêm túc.
Thí sinh ĐBSCL tự tin với kết quả xét tốt nghiệp ảnh 2 Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau thăm hỏi lực lượng tình nguyện trước điểm thi Trường THPT Cà Mau. Ảnh: TẤN THÁI
Năm nay, tỉnh Cà Mau có 1 thí sinh được miễn thi 100% các môn thi, do thí sinh này đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Có 1 giáo viên là thầy Phạm Quốc Tuấn (sinh năm 1980, công tác tại Trường THPT Tắc Vân, TP Cà Mau) làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi Trường THPT Thới Bình bị bệnh bất thường, điểm thi này đưa thầy giáo làm thi đến bệnh viện huyện, sau đó, chuyển lên tỉnh, mặc dù các Bác sĩ chăm sóc tận tình nhưng thầy giáo này không qua khỏi vào buổi trưa cùng ngày. Hiện Ban Chỉ đạo kỳ thi cùng gia đình lo hậu sự cho thầy Tuấn.
* Tại tỉnh Bạc Liêu, Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh này cho biết buổi thi sáng môn Lịch Sử có 15 thí sinh vắng sinh (3.164 đăng ký dự thi), môn Địa Lý có 12 thí sinh vắng thi (3.011 đăng ký) và môn Giáo dục Công dân có 6 thí sinh vắng thi (2.793 đăng ký).
Tại các điểm thi, không có cán bộ coi thi, thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Buổi thi cuối đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.                      

Tin cùng chuyên mục