Thí điểm sử dụng thẻ học đường thông minh đi xe buýt

Ngày 8-12, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đã đề xuất UBND TP chấp thuận cho thí điểm sử dụng thẻ học đường thông minh (School Smart Card-SSC) trong việc vận chuyển, quản lý học sinh dùng phương tiện xe buýt đưa đón theo hình thức hợp đồng có trợ giá tại 34 trường học. 
Được  biết, UBND TPHCM đã chấp thuận mức trợ giá đưa rước học sinh, sinh viên trên địa bàn TP là 2.830 đồng/lượt/học sinh, sinh viên. Riêng địa bàn huyện Cần Giờ được trợ giá 3.537/đồng/lượt/học sinh, sinh viên.  Về số lượt trợ giá, UBND TP chấp thuận trợ giá đưa rước học sinh - sinh viên 2 lượt/học sinh, sinh viên/ngày; riêng địa bàn huyện Cần Giờ là 4/lượt/học sinh, sinh viên/ngày. 
Cũng theo Sở Giao thông Vận tải, mức trợ giá đã áp dụng từ năm 2006 đến nay và việc thỏa thuận mức đóng góp của phụ huynh học sinh một số trường gặp khó khăn, nên không khuyến khích các đơn vị vận tải đầu tư xe mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, mà chỉ hoạt động cầm chừng.
Trong đó, việc trợ giá 2 lượt/học sinh, sinh viên/ngày không còn phù hợp với một số địa bàn của TP, vì đa số học sinh hiện nay đều học 2 buổi/ngày (đi lại 4/lượt/học sinh, sinh viên/ngày). Vì vậy, hoạt động đưa rước học sinh, sinh viên khó phát triển, chưa tạo động lực cho các doanh nghiệp vận tải đầu tư phát triển loại hình này. 

Tin cùng chuyên mục