Thi công đụng cáp ngầm cao thế, hai công nhân thiệt mạng

Thi công đụng cáp ngầm cao thế, hai công nhân thiệt mạng

Lúc 4 giờ sáng ngày 20-12, một vụ tai nạn do điện đã xảy ra tại công trình thi công ống cấp nước phía trước nhà 222 Quốc lộ 1A khu phố 3 phường Bình Hưng Hòa B quận Bình Tân. Được biết Công ty xây lắp số 10 (Thuộc TCT Vinaconex) thi công đấu nối từ đường ống cấp nước phi 800mm nằm dọc theo đường xuyên Á vào đường ống phi 300 để súc rửa, cung cấp nước cho khu vực đường Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thị Tú.

Thi công đụng cáp ngầm cao thế, hai công nhân thiệt mạng ảnh 1
Tìm xác nạn nhân

Việc thi công bắt đầu lúc 22 giờ ngày 19-12 và đến gần 3 giờ sáng ngày 20-12 thì hố được đào xong, các công nhân tiến hành đấu nối đường ống. Mặc dù đường ống cấp nước đã được khóa để thi công nhưng khi mở các đai ốc đấu nối, lượng nước dư trong đường ống chảy ra dâng dần lên làm ngập hố đào. Lúc đó đường dây cáp điện ngầm cao thế 15Kv màu đỏ thả dọc theo đường ống cấp nước, không có ống bọc bảo vệ, gặp nước điện rò rỉ làm giật chết anh Lê Minh Tuấn đang thi công bên dưới hố nước.

Anh Nguyễn Tuấn Anh ở trên bờ đã đưa tay xuống định cứu cũng bị điện giật làm chết cả 2 người. Lúc 9 giờ sáng cùng ngày, Cơ quan điều tra công an quận Bình Tân đã bơm nước lên để khám nghiệm hiện trường thì phát hiện trên thân cáp điện có vết trầy.

Theo Công ty Cấp nước Thành phố thì Công ty đã có văn bản thông báo đến các đơn vị thi công ngừng toàn bộ việc đào đường thi công từ ngày 15-12 đến hết Tết (theo quy định tại Quyết định số 145/2002/QĐ-UB ngày 9-12-2002 của UBND TP). Tuy nhiên Công ty xây lắp số 10 do nôn nóng bàn giao công trình nên đã tự ý khoá đường nước để thi công mà không phối hợp với ngành điện để tiến hành cắt điện để đảm bảo an toàn trong thi công.

Được biết nạn nhân Lê Minh Tuấn sinh (năm 1981) và Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1983) đều quê ở Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành xây dựng, đi làm thêm kiếm tiền.  

TR.TH

Tin cùng chuyên mục