Theo dõi diễn biến động đất tại Tứ Xuyên, đảm bảo an toàn cho du khách Việt

Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến, tình hình của trận động đất tại Tứ Xuyên, Trung Quốc để kịp thời có phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho du khách Việt.

Nhiều ngôi nhà bị hư hại do động đất. Ảnh Xinhua
Nhiều ngôi nhà bị hư hại do động đất. Ảnh Xinhua

Ngày 10-8, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đề nghị thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến, tình hình của trận động đất tại Tứ Xuyên, Trung Quốc để kịp thời có phương án ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho du khách Việt.

Văn bản của Tổng cục Du lịch nói rõ: Vừa qua, tại Trung Quốc đã xảy ra trận động đất mạnh 6,5-7 độ Richter vào tối ngày 8-8-2017 gần khu du lịch Cửu Trại Câu ở tỉnh Tứ Xuyên và trận động đất mạnh 6,3 độ Richter tại Tân Cương, Trung Quốc khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, Ủy ban Phòng chống Thiên tai Quốc gia Trung Quốc ước tính gần 100 người có thể đã thiệt mạng trong vụ động đất tại Tứ Xuyên và chưa có thông tin chính xác về thiệt hại trong trận động đất tại Tân Cương.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc, tránh những thiệt hại đáng tiếc cho khách du lịch và doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tổ chức tour sang Trung Quốc, Tổng cục Du lịch đề nghị các Công ty kinh doanh lữ hành cần chủ động triển khai một số biện pháp.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch đề nghị các Công ty lữ hành đang tổ chức chương trình du lịch cho khách Việt Nam tham quan, du lịch gần các khu vực xảy ra thảm họa trên thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình diễn biến, ảnh hưởng của trận động đẩt để có biện pháp ứng phó, xử lý kịp thời, đồng thời xem xét, điều chỉnh lịch trình tour phù hợp, đảm bảo an toàn, tính mạng tài sản cho khách du lịch.

Trong trường hợp Công ty lữ hành gặp sự cố, khó khăn... khi đang tổ chức các chương trình du lịch gần khu vực bị động đất nói trên cần kịp thời thông báo đến các cơ quan chức năng của Trung Quổc và Việt Nam để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời, hạn chế tối đa những thiệt hại đáng tiếc, đồng thời báo cáo ngay thông tin về Tổng cục Du lịch (qua Vụ Lữ hành) để phối hợp giải quyết.

Đối với các Công ty lữ hành chuẩn bị đưa khách sang Trung Quốc cần theo dõi sát sao diễn biến của các trận động đất tại Trung Quốc, điều chỉnh kế hoạch tổ chức chương trình du lịch phù hợp.

Tin cùng chuyên mục