Thêm nước

- Ở giải bóng đá Quơ cúp lần này, có cái mới đưa vô áp dụng là công nghệ VAR. Với sự trợ giúp của quá trời máy quay săm soi từng cọng lông chân cầu thủ, các diễn biến nằm quá tầm quan sát của trọng tài đã được soi chiếu. Và nhờ thế, có đội cười toe vì đã đòi được bàn thắng, có đội lại phải tức tối vì bị nhận bàn thua.

- Rốt cuộc một thứ từng gây tranh cãi từ mấy giải trước cũng đã được thừa nhận. Công nghệ luôn tiến nhanh, nhưng quan niệm của người ta thay đổi chậm hơn. Nữa, là khi nhận định, nhiều khi trọng tài vẫn không thèm ngó qua cái máy quay một miếng làm thuốc. Bởi vậy mà sai sót vẫn xảy ra.

- Để tiến lên, bao giờ cũng khó hơn là lùi xuống. Khi trình độ và khả năng yếu đi, có những người sẽ cố che cái yếu bằng sơn phết chiêu trò. Tỷ dụ như vì có giải đấu bên Nga, mà khán giả dòm ra rất nhanh cái yếu cố hữu của đài truyền hình nắm bản quyền phát sóng. Bình luận không đủ tầm, nên họ “chèn” vô chương trình bằng các cô xinh tươi nhưng không biết gì mấy về bóng đá.

- Đòi hỏi nhiều quá. Xinh cũng là ưu điểm chớ?

- Chỗ cần hiểu biết chuyên môn, nói năng ấm ớ muốn chuyển kênh liền. Chẳng hạn hỏi ấn tượng về trận đấu, mấy cổ toàn nói “Thích vì cầu thủ đẹp trai, và cả đội toàn tên là Víc”. Đúng là chữa lạt bằng cách châm thêm… nước!

Tin cùng chuyên mục