Thêm nhiều xe buýt sử dụng khí nén CNG

Hợp tác xã Vận tải xe buýt Quyết Thắng vừa đưa vào sử dụng 10 xe buýt sử dụng nhiên liệu CNG - loại nhiên liệu thân thiện với môi trường, vào hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá mang mã số tuyến 53, chạy theo lộ trình Lê Hồng Phong - Đại học Quốc gia TPHCM. Đây là loại xe buýt 55 chỗ, có máy lạnh.
Thêm nhiều xe buýt sử dụng khí nén CNG
Trong khi đó, một lãnh đạo của TTQL-ĐHVTHKCC cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, sẽ có thêm hơn 200 xe buýt mới được đưa vào sử dụng trên 12 tuyến. Trong số này có gần 80 xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch CNG, còn lại là xe buýt chạy bằng dầu diesel. Một trong những lý do khiến đợt tăng cường xe buýt mới này chạy bằng nhiên liệu khí nén CNG chưa được thay thế nhiều do gặp khó khăn trong vấn đề các trạm chiết nạp khí CNG chưa có nhiều trên lộ trình hoạt động của xe buýt.
Toàn TPHCM hiện chỉ có gần 300/2.568 xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch CNG, tập trung nạp khí tại 3 trạm hiện hữu ở Bến xe An Sương, Đại học Quốc gia TPHCM và trạm Tân Kiên. Vì thế, khó có thể phát triển xe buýt chạy bằng nhiên liệu CNG nếu không đầu tư thêm các trạm nạp khí CNG. Ngoài ra, giá bán nhiên liệu này chưa có sự cam kết rõ ràng từ phía Công ty PV Gas South, dẫn đến tâm lý ngại đầu tư của các doanh nghiệp vận tải, gây ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư phương tiện chạy bằng khí CNG của ngành giao thông vận tải thành phố.

Tin cùng chuyên mục