Thêm một lãnh đạo bị cách chức vì liên quan đến sai phạm Dự án KDC Nọc Nạng

Ngày 10-7, liên quan đến sai phạm Dự án Khu dân cư (KDC) Nọc Nạng (phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết vừa triển khai quyết định kỷ luật đảng với hình thức “cách chức” đối với ông Nguyễn Văn Trận, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai, hiện đang là Bí thư Đảng ủy phường Hộ Phòng.
Sổ đỏ của Chi cục Thống kê thị xã Giá Rai trong KDC Nọc Nạng bị Công ty TNHH Thiên Phúc cầm ở ngân hàng. Ảnh: LĐ
Sổ đỏ của Chi cục Thống kê thị xã Giá Rai trong KDC Nọc Nạng bị Công ty TNHH Thiên Phúc cầm ở ngân hàng. Ảnh: LĐ

Ông Trận bị kỷ luật vì có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện Dự án KDC Nọc Nạng, ký một số quyết định thu hồi đất sai quy định, gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo” ông Mai Chí Tính, nguyên Phó Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai; ông Võ Văn Phượng, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai và ông Ngô Văn Hà, nguyên Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch (hiện là Bí thư phường Láng Tròn).

Liên quan đến Dự án KDC Nọc Nạng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Việt Trung (ngụ khóm 3, phường 5, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc (gọi tắt là Công ty Thiên Phúc) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, vào năm 2011, Công ty Thiên Phúc trúng thầu Dự án KDC Nọc Nạng trị giá 63 tỷ đồng. Sau khi trúng thầu, Công ty Thiên Phúc xin điều chỉnh quy hoạch phân lô dự án và được UBND huyện Giá Rai (nay là thị xã Giá Rai) chấp thuận phê duyệt điều chỉnh phân lô tăng từ 294 nền lên 358 nền.

Sau đó, công ty này tiến hành bán nền cho người dân có nhu cầu, dù hạ tầng khu dân cư chưa được hoàn thiện. Khi người mua trả đủ tiền nhưng vẫn không được Công ty Thiên Phúc giao “sổ đỏ” như cam kết.

Không những thế, có nhiều trường hợp cùng một nền Công ty Thiên Phúc lại bán cho nhiều người khác nhau. Ngoài ra, nhiều sổ đỏ đã bán cho dân, Công ty Thiên Phúc đem thế chấp vay tiền ở các tổ chức tín dụng và tư nhân.

Tin cùng chuyên mục