Thêm cơ hội đào tạo nhân lực trình độ cao tại Việt Nam

Ngày 14-5, trong khuôn khổ tuần lễ Melburne do Đại sứ quán Australia tổ chức tại Hà Nội, Đại học FPT và Đại học Công nghệ Swinburne, Australia đã tổ chức hội thảo quốc tế về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam. 
Ký kết hợp tác đào tạo về CNTT
Ký kết hợp tác đào tạo về CNTT

Hội thảo tập trung thảo luận các chủ đề về cơ hội, thách thức và cách thức giải quyết bài toán nhân sự chất lượng cao nhằm giúp Việt Nam giành lợi thế và tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới.  

Để góp phần giúp Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao, Đại học Công nghệ Swinburne, Australia hợp tác với Đại học FPT để thành lập chương trình liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam) nhằm triển khai các chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam. Đội ngũ giáo viên, chuyên gia tham gia quá trình đào tạo, tư vấn cho học sinh đều đạt các yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế của Swinburne. Bằng đại học của sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bởi Swinburne (Australia), có hình thức và giá trị như bằng được cấp cho sinh viên học tập tại Australia. Năm học 2019-2020, Swinbure (Việt Nam) sẽ triển khai đào tạo chương trình công nghệ thông tin với chuyên ngành gồm công nghệ phần mềm, phân tích và thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu (Big Data), Internet vạn vật (IoT) và các ứng dụng thực tế ảo…

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Việt Nam đã bỏ lỡ mất 3 cuộc cách mạng đầu tiên và đang có cơ hội duy nhất để có thể bắt kịp với cuộc cách mạng thứ 4. “Đó là cách duy nhất mà Việt Nam có thể thay đổi vận mệnh và số phận của mình. Sinh viên Việt Nam trong kỷ nguyên mới phải phải được đào tạo phù hợp với yêu cầu kỹ năng của công dân toàn cầu và thực tiễn doanh nghiệp”, ông Trương Gia Bình nói.

Tại hội thảo, Swinburne (Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ với FPT Software. Theo đó, FTP Software cam kết sẽ tuyển dụng 100% các sinh viên công nghệ tốt nghiệp tại trường, cung cấp cơ hội thực tập, đào tạo gắn kết công việc doanh nghiệp, kết hợp triển khai các nghiên cứu về thương mại và kết hợp tham dự của các chuyên gia trong ngành vào nghiên cứu ứng dụng và giảng dạy tại Swinburne (Việt Nam).

Để khuyến khích và hỗ trợ cho tài năng của Việt Nam, năm 2019, Swinburne (Việt Nam) sẽ đưa ra học bổng lên tới 100%  cho các bạn học sinh. Trong đó đặc biệt là 3 suất học bổng 100% trị giá 466 triệu đồng mỗi suất. Đây là chương trình học bổng “thắp sáng tương lai” nhằm hỗ trợ cho học sinh có ước mơ đạt được các cơ hội của tương lai và nỗ lực đạt được ước mơ. 

Tin cùng chuyên mục