Thắp lửa yêu thương đồng hành với người khuyết tật

Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật 3-12, tối 1-12, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra chương trình văn nghệ, tọa đàm “Hành trình Thắp sáng yêu thương lần VII” dành cho người khuyết tật tiêu biểu tại Bình Định, thu hút sự tham gia của gần 500 người khuyết tật và các tình nguyện viên.
Chương trình do chị Nguyễn Thị Thúy Hoa, một người khuyết tật tiêu biểu tại thành phố Quy Nhơn khởi xướng, cơ quan thường trú TTXVN tại Bình Định phối hợp tổ chức.
Toàn cảnh buổi tọa đàm giữa những người khuyết tật tiêu biểu, ban tổ chức và doanh nghiệp

Chương trình có hơn 20 tiết mục sân khấu đa dạng do chính những người khuyết tật thể hiện như: hát, múa, biểu diễn võ thuật, ảo thuật, kịch nói, biểu diễn thời trang, trò chơi đố vui... Đáng chú ý, chương trình còn có phần tọa đàm ý nghĩa, bổ ích với chủ đề “Cơ hội việc làm và ổn định cuộc sống cho người khuyết tật”. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Hoa (người ngồi trên xe lăn) trao hoa cảm ơn nhà tài trợ

Chị Võ Thị Thúc Hào, một người khuyết tật tiêu biểu, đầy nghị lực tại thành phố Quy Nhơn đã chia sẻ dự định mở một cơ sở sản xuất bánh ít lá gai, một đặc sản Bình Định. Cơ sở này sẽ tạo việc làm cho rất nhiều người khuyết tật trên địa bàn.

Chị Võ Thị Thúc Hào (đeo kính) chia sẻ ý tưởng làm bánh ít lá gai của mình tại buổi tọa đàm

“Ý tưởng của tôi là vừa sản xuất, vừa mở cửa đón du khách thăm quan dây chuyền sản xuất món bánh truyền thống này. Qua đó góp phần tạo công ăn việc làm ổn định, vừa sức với người khuyết tật, vừa hòa cùng xu hướng phát triển du lịch của thành phố Quy Nhơn trong thời gian tới. Ngoài chi phí nguyên vật liệu và tiền công, tôi sẽ dành riêng một phần để làm từ thiện, hướng đến cộng đồng người khuyết tật khó khăn hơn chúng tôi”, chị Hào chia sẻ.

“Hành trình Thắp sáng yêu thương” là chương trình ca múa nhạc, văn nghệ thường niên dành cho người khuyết tật tại thành phố Quy Nhơn. Người khởi xướng chương trình là chị Thúy Hoa, chủ nhiệm Câu lạc bộ từ thiện Thiện Duyên. 

Thắp lửa yêu thương đồng hành với người khuyết tật ảnh 4 Tiết mục văn nghệ của các tình nguyện viên tại buổi lễ

Chị Thúy Hoa tuy bị bại liệt từ nhỏ nhưng luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống và có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa dành cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Với sự phối hợp tổ chức của cơ quan thường trú TTXVN tại Bình Định, chương trình do chị khởi xướng đã thực sự trở thành một ngày hội dành cho cộng đồng người khuyết tật trên địa bàn.

Trong chương trình, Công ty Điện lực Bình Định, nhà tài trợ chính cũng đã trao tặng 100 suất quà cho 100 người khuyết tật tiêu biểu, thuộc 5 chi hội người khuyết tật trong thành phố Quy Nhơn.

Tin cùng chuyên mục