Thanh tra quá trình đầu tư nhà máy xử lý rác bị dân cô lập

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa cho biết đã có kết luận liên quan đến việc xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh và vụ việc xử lý rác thải ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã chỉ đạo UBND tỉnh này khẩn trương thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra, kiểm tra làm rõ đúng, sai trong quá trình đầu tư và xây dựng nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đức Phổ (tại thôn La Vân, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ); kết luận, kiến nghị xử lý trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan.

Sau khi có kết luận thanh tra, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phải báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có kết luận chỉ đạo biện pháp giải quyết. Từ đó, lãnh đạo tỉnh sẽ có buổi tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi biện pháp giải quyết cụ thể đối với người dân xã Phổ Thạnh. 

Trong thời gian chờ kết luận thanh tra, các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận; tạo điều kiện cho nhà máy tiếp tục hoạt động nhằm xử lý triệt để bãi rác cũ, tồn đọng trên 22.500m3 và rác thải sinh hoạt hàng ngày ở 3 xã Phổ Khánh, Phổ Thạnh, Phổ Châu để đảm bảo môi trường sống của người dân.

Tin cùng chuyên mục