Thanh tra, kiểm tra, điều tra dày khiến cán bộ lo lắng

Chiều 27-11, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã chủ trì buổi giao ban giữa Thường trực HĐND TPHCM với 31 tổ đại biểu HĐND TP cùng Thường trực HĐND 24 quận - huyện. 

Tại đây, đại biểu Cao Thanh Bình, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, chuyển tải những quan tâm của cử tri quận 9 về vai trò giám sát, việc tiếp công dân của đại biểu HĐND các cấp, nhất là công tác giám sát các dự án đầu tư công. Cử tri quận 9 cũng quan tâm nhiều đến kết quả xử lý các dự án Khu Công nghệ cao (quận 9), đường Vành đai 2 (quận Thủ Đức) và lưu ý tránh xảy ra sự việc tương tự như ở quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Đại diện cử tri huyện Nhà Bè, đại biểu Trần Hải Yến cho hay người dân ở đây đang rất quan tâm đến vấn đề Thủ Thiêm, về sai phạm của các cán bộ trong thời gian gần đây. Cử tri cũng đặt vấn đề về vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND TP trong những sự việc này.

Cùng vấn đề này, đại biểu Phạm Hiếu Nghĩa chuyển lời cử tri quận 11 bày tỏ sự quan tâm đến một số sai phạm của cán bộ trong thời gian gần đây, như việc bắt nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín hay sai phạm của cán bộ lãnh đạo đương nhiệm khác của thành phố. Từ đó, cử tri quận 11 mong muốn HĐND TP sẽ giám sát chặt chẽ vấn đề quyền lực cá nhân, tránh việc cán bộ sai phạm gây bức xúc trong nhân dân.

Tương tự, đại diện Thường trực HĐND huyện Củ Chi cho rằng có những việc chưa được HĐND TP giám sát xử lý dứt điểm. Vấn đề là làm sao để khi cán bộ đã hứa thì phải làm, chứ không thể nói suông.

Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, gần đây thành phố nổi lên vấn đề cán bộ và nhiều cán bộ đầu ngành bị xử lý. Cùng đó, tình hình thanh tra, kiểm tra, điều tra một số vụ việc trên địa bàn thành phố tương đối dày đã tác động, làm cán bộ lo lắng.
Ngoài ra, thành phố vẫn còn đứng trước nhiều khó khăn thách thức như: kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường. Người dân cũng cảm thấy có một số lĩnh vực, thành phố chưa khắc phục một cách hiệu quả, dù thành phố đã rất tập trung và tốn kém nhiều kinh phí, thời gian, công sức. 

Tin cùng chuyên mục