Thành phố Hồ Chí Minh có mưa to

Theo cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, ngày 10-8, vùng áp thấp ở biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), tiếp tục giữ hướng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc. 

Chiều 10-8, tâm ATNĐ ở vào khoảng 19,6 độ vĩ Bắc - 111,2 độ kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc). Mặc dù ATNĐ có hướng di chuyển ngược lên phía Bắc nhưng hiện tại vẫn tương tác với gió mùa Tây Nam ở Nam bộ và gây thời tiết nguy hiểm cho khu vực giữa và Bắc biển Đông.

Do đó, sáng sớm 10-8, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ra công điện số 34 gửi các tỉnh từ Quảng Ninh tới Bình Định và các bộ có liên quan kiểm đếm, quản lý chặt việc ra khơi của tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng biết vị trí của ATNĐ để không đi vào khu vực nguy hiểm. 

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng - Thủy văn (Bộ TN-MT), trong thời gian tới, xu thế mưa lũ ở miền Bắc sẽ quay trở lại với hình thái nặng nề hơn đợt vừa qua. Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và các đài dự báo khí tượng khu vực cũng cho biết, trong 2 ngày cuối tuần và suốt tuần sau, thời tiết tại TPHCM cũng như Nam bộ có mưa gia tăng, ngày nắng gián đoạn. Các tỉnh ở ĐBSCL tiếp tục có nhiều mưa do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động. Ngày 11-8, tại TPHCM cần đề phòng mưa vừa, có nơi mưa to về chiều và đêm, gió Tây Nam cấp 3-4.

Tin cùng chuyên mục