Thanh niên nghèo chạy Grab bị cướp tấn công, không tiền chữa trị

Anh Nguyễn Vũ (33 tuổi, ngụ tại thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) do cuộc sống gia đình ở quê còn nhiều khó khăn, vất vả nên anh phải vào TPHCM làm nghề chạy xe ôm công nghệ Grabbike để kiếm thêm thu nhập. 
Anh Nguyễn Vũ cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115
Anh Nguyễn Vũ cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115

Vào lúc 3 giờ sáng 22-10-2018, anh Vũ đang chở khách đến quận Tân Bình thì không may bị cướp cắt cổ, lấy đi điện thoại, xe máy và một ít tiền mặt. Vết cắt sâu đã làm anh mất nhiều máu, gục ngay tại chỗ. May mắn anh được người dân xung quanh phát hiện, đưa vào cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Nhân dân 115. 

Các bác sĩ cho biết, trường hợp của Vũ rất nặng, hiện tại đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do vết cắt sâu, cần phải phẫu thuật nhiều lần để nối các dây như thần kinh, dây thanh quản, mạch máu… Vết thương quá nặng nên có thể để lại di chứng như không thể nói được, do dây thanh quản đã bị tổn thương.

Anh Nguyễn Minh Tuấn (anh trai của Vũ) chia sẻ: “Thật sự bây giờ rất khó khăn, không biết nương tựa vào ai. Gia đình tôi chỉ làm nông ở quê, còn Vũ vào TPHCM làm nghề chạy xe để kiếm thêm thu nhập phụ với gia đình. Cha là thương bệnh binh nên cũng không có khả năng lao động; từ nhỏ 2 anh em phải bươn chải kiếm sống. Từ ngày Vũ vào nằm viện, cả gia đình vay mượn khắp nơi nhưng chỉ được hơn 10 triệu đồng, chỉ đủ đóng tiền tạm ứng ban đầu. Tiền viện phí ngày một tăng lên, do phải phẫu thuật nhiều lần, đến nay đã hơn 100 triệu đồng, đây là số tiền quá lớn đối với gia đình. Hiện tại, gia đình không biết xoay xở ở đâu để đóng cho bệnh viện”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục