Thẳng tay

- Hóa ra chuyện xe cộ bỗng dưng bị cháy hồi lâu lắc giờ mới có câu trả lời. Xe lỡ đổ xăng giả, hóa chất ăn mòn “gioăng” gây rò rỉ, gặp đủ điều kiện là bắt cháy. Thấy ghê thiệt. Tính mạng con người không có ký lô nào đối với kẻ vì tham mà bất chấp.

- Bán xăng giả kiếm bộn tiền rồi trở thành đại gia, nhưng rốt cục đại gia cũng xộ khám. Làm chuyện khuất tất thì dù có thế lực tới đâu, rồi cũng có ngày trả giá. Nữa, cơ quan pháp luật còn phải bóc tách để trả lời rốt rẻng một bí mật nữa: tại sao hàng triệu lít xăng giả có thể bán trót lọt ở hàng chục tỉnh thành? Ban bệ kiểm tra kiểm soát quá trời, mà con voi vẫn ung dung chui lọt lỗ kim.

- Chắc không chỉ do tắc trách đâu, mà còn vì con voi đó có chất “bôi trơn đặc biệt”. Một vụ án nữa đang xử phúc thẩm, có mấy ông tướng làm sai quy định của pháp luật mà cứ đòi hưởng án treo. Đất đai công sản, qua tay mấy người có quyền chức làm bậy là thoắt trở thành phương tiện kiếm lợi riêng. Ông tòa nói mạnh trúng bản chất, rằng đó là hành vi trèo lên pháp luật.

- Bất kể mần doanh nghiệp hay mần quan chức, làm bậy bạ là không ngửi được. Vì lợi riêng, làm bao nhiêu thứ đảo điên rồi còn gân cổ cãi cùn. Dân tình luôn mong mỏi những kẻ tham lam, leo trèo vô lối đó phải bị trừng trị thẳng tay.

Tin cùng chuyên mục