Thăm và tặng quà tết gia đình chính sách vùng căn cứ

Thành Đoàn TPHCM cùng Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM vừa có chuyến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách vùng căn cứ Nhơn Trạch (Phú Hội, Đồng Nai) và Phước Thiền (Long Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu) - các vùng căn cứ cũ của Thành Đoàn TPHCM, nơi nuôi giấu cán bộ Thành Đoàn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Trao quà Tết cho các gia đình chính sách vùng căn cứ Nhơn Trạch - Phú Hội (tỉnh Đồng Nai) 

Đi cùng đoàn còn có các thành viên Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn TPHCM; đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị như: Quận Đoàn 2, Đoàn Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TPHCM, Đoàn Bệnh viện Thống Nhất, Đoàn Báo Sài Gòn Giải Phóng…

Tại các điểm đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho 54 hộ gia đình thuộc vùng căn cứ; mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng. Kinh phí do các bạn đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị đóng góp.

Xúc động bên những người đồng đội cũ, cô Ngô Thị Cẩm Tiên (Năm Hoài) - thành viên Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn, chia sẻ: “Lần nào về thăm lại nơi từng cưu mang tôi và đồng đội một thời bom đạn tôi cũng khóc, đồng đội cũ người mất người còn… Ngày đó, địch bắt bớ, bố ráp khắp nơi, nếu không có sự đùm bọc, giúp đỡ của bà con ở cứ thì nhiều cán bộ, đồng đội chúng tôi cũng không thể nào hoàn thành được nhiệm giao”.

Thăm và tặng quà tết gia đình chính sách vùng căn cứ ảnh 2  Đoàn đến tận nhà thăm và trao quà cho các gia đình chính sách

Chương trình về thăm căn cứ của Thành Đoàn TPHCM là hoạt động đền ơn đáp nghĩa hàng năm đối với các gia đình, cá nhân đã có công nuôi giấu, che chở và đùm bọc các thế hệ cán bộ Thành Đoàn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các đoàn của Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM cùng Thành Đoàn TPHCM sẽ thăm 130 gia đình chính sách nuôi dấu cán bộ thành Đoàn; thăm và tặng quà 250 cán bộ đoàn, học sinh, sinh viên, văn nghệ sĩ, vận động viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục