Thẩm tra đề án hợp nhất văn phòng đoàn ĐBQH, UBND, HĐND

Ngày 5-9, Thường trực Ủy ban Pháp luật đã tiến hành họp mở rộng, thẩm tra sơ bộ đề án hợp nhất văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), văn phòng HĐND và văn phòng UBND cấp tỉnh.
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: quochoi.vn
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: quochoi.vn

Theo đề án, văn phòng chung là cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, có chức năng tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của đoàn ĐBQH, HĐND và UBND cấp tỉnh, thành phố; là cơ quan tương đương cấp sở tại địa phương, trực thuộc UBND tỉnh, nhưng không phải là cơ quan chuyên môn. Nhiệm vụ của văn phòng chung được xây dựng trên cơ sở kết hợp giữa các nhiệm vụ của 3 văn phòng như hiện hành, nhưng theo hướng tập trung vào chức năng tham mưu, tổng hợp, phục vụ. Riêng nhiệm vụ giúp UBND thực hiện quản lý nhà nước đang được văn phòng UBND thực hiện đề nghị chuyển giao về các sở chuyên môn. 

Tại phiên họp, đa số ý kiến nhất trí dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này cần quy định cụ thể về cơ cấu, tổ chức của văn phòng chung để tạo điều kiện cho các địa phương thực hiện thống nhất, tránh tình trạng “trăm hoa đua nở”, khó kiểm soát quá trình triển khai.

Tin cùng chuyên mục