Thăm hỏi các hộ dân bị ảnh hưởng do chung cư bị nghiêng

Sáng 26-1, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng lãnh đạo quận 1 chia thành 3 đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và khảo sát nơi tạm cư của các gia đình bị ảnh hưởng do chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) bị nghiêng.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1, tính đến chiều 25-1, 38 hộ dân với 153 nhân khẩu đã được bố trí về nơi tạm cư an toàn tại quận 1 (13 hộ), quận 4 (9 hộ) và Bình Thạnh (16 hộ). Quận cũng đã bố trí người dọn dẹp sạch sẽ các căn hộ trước khi người dân dọn tới ở.

Cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã nhanh chóng bố trí chỗ tạm cư để người dân sinh sống, nhất là Tết Nguyên đán 2019 đã cận kề, nhưng một số hộ dân phàn nàn là các căn hộ được bố trí do lâu ngày không có người sử dụng nên nhà tắm có dấu hiệu xuống cấp, một số căn bị thấm trần, tường nhà. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm sửa chữa lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt để người dân sớm trở lại sinh sống ổn định. 

Ghi nhận ý kiến các hộ dân, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chỉ đạo UBND quận 1 nhanh chóng cho kiểm tra lại các căn hộ và cử lực lượng xuống khắc phục gấp để người dân ổn định cuộc sống trước thềm năm mới. Đồng chí Võ Thị Dung cũng động viên người dân chia sẻ với chính quyền, cố gắng sắp xếp công việc, an tâm sinh sống trong thời gian chờ sửa chữa chung cư 518 Võ Văn Kiệt.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết, với các căn hộ còn một vài hạng mục bị hư hỏng do lâu ngày không có người sử dụng, quận đã cử lực lượng rà soát lại và lập tức sửa chữa. Riêng chung cư 518 Võ Văn Kiệt, quận đã dựng rào chắn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân ở xung quanh. 

Trước đó, ngày 23-1, 38 hộ dân sinh sống ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt được lệnh di dời khẩn cấp do chung cư này bị nghiêng 45cm so với phương thẳng đứng, đe dọa nghiêm trọng tính mạng của người dân.

Tin cùng chuyên mục