Tết Việt ở Mỹ

Sau lễ Giáng sinh và năm mới theo lịch Tây, xứ Mỹ bước vào quãng thời gian khắc nghiệt nhất của mùa đông. Nhưng với cộng đồng Á châu nói chung và Việt Nam nói riêng, thì đây là “điểm nhấn” của một năm dài đằng đẵng xoay vần mưu sinh, với sự kiện mà nhắc đến đã thấy bồi hồi: “Tết”. 
Asia Times Square ngập tràn sắc xuân Việt
Asia Times Square ngập tràn sắc xuân Việt

Phải, tết là sự kiện thiêng liêng nhất của người Việt trong nước và hải ngoại, là ngày mà chí ít ba thế hệ quây quần bên nhau trong tình thương yêu và lòng rộn ràng đón xuân sang. 

Tết xứ Mỹ của người Việt bây giờ đã khác xưa nhiều lắm. Cũng phải thôi bởi cộng đồng người Việt tại Mỹ ngày một lớn mạnh và biết cách chăm chút cho cái tết cổ truyền ngày càng thêm ý nghĩa. Ngoài các trung tâm cộng đồng người Việt có nhiệm vụ chăm lo đời sống tinh thần cho bà con đồng hương, thì các trung tâm thương mại cũng coi đây là dịp để tri ân khách hàng của mình đã ủng hộ trong suốt 365 ngày qua.

Ngay tại vùng Dallas - Fort Worth (Texas) nơi tôi đang ở, tết năm nay được dự báo sẽ rất lớn, bởi “đất lành chim đậu” khi người Việt nhiều nơi ở Mỹ bắt đầu chuyển đến đây sinh sống - nơi mùa đông không quá khắc nghiệt và mùa hè nắng vàng như ở quê hương. Nếu như ở thành phố Garland có Sài Gòn Mall Cali và Hongkong, thì tại thành phố Arlington và Grand Prairie, trung tâm thương mại có thể nói là lớn nhất tại Mỹ và Texas là Asia Times Square và Hongkong Market Place, rất nghiêm túc trong việc chuẩn bị một cái tết cổ truyền thực sự đáng nhớ cho cộng đồng Á châu và bà con người Việt.

Theo MC Nhân Trần - đại diện cho trung tâm thương mại này, chương trình tết sẽ được dàn dựng khá công phu với nhiều tiết mục đa văn hóa và sắc thái đa dạng. “Đây cũng là dịp chúng ta nâng cao giá trị truyền thống và chia sẻ nét đẹp văn hóa đến các cộng đồng bạn tại Mỹ” - anh Nhân Trần khẳng định khi nói về những mục đích cao cả nhất của Asia Times Squre nhân dịp xuân mới sắp về. 

Hội Chợ hoa lần thứ 12 Xuân Kỷ Hợi 2019 của Asia Times Square, sẽ được diễn ra 6 ngày (các ngày 25, 26, 27-1 và 1, 2, 3-2). Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Minh Tuyết, Lam Anh... cùng với ban nhạc Blackstone sẽ hòa giọng cùng với tiếng hát của các ca sĩ đầy nội lực vùng Dallas - Fort Worth.  Bên cạnh đó, trung tâm thương mại này cũng mở thêm nhiều chương trình Khai xuân may mắn với nhiều hoạt động hái lộc, trò chơi nhận quà tặng, giải thưởng có giá trị, và càng tuyệt vời hơn với các nghĩa cử “cho đi” mang đến niềm vui cho mọi người.

Trên tinh thần tương thân tương ái và theo đạo lý “lá lành đùm lá rách” nhân dịp xuân mới, tối 9-2-2019, tại TP Garland (Texas), các nghệ sĩ vùng Dallas - Fort Worth sẽ tổ chức đêm ca nhạc đặc biệt với chủ  đề “LOVE”. Trong năm mới 2019 này, giới văn nghệ sĩ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình với mục đích tương tự để san sẻ tình yêu thương đến đồng hương có hoàn cảnh đặc biệt, qua đó thắp lên những hy vọng cho họ vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. 

Cộng đồng du học sinh Việt Nam đang theo học các chương trình của giáo dục Mỹ, thì dù bận rộn với lịch học của mình, nhưng vẫn tranh thủ thu vén để cùng hưởng một cái tết Việt đầy ý nghĩa. Theo đó, Hội Sinh viên Việt Nam tại các trường đều lên kế hoạch tổ chức ngày tết với nhiều hoạt động đặc sắc, để cùng vui xuân và chia sẻ cùng hội sinh viên của các quốc gia khác. 

Chỉ còn hơn một tuần nữa là tết gõ cửa từng nhà. Hôm nay, những chậu hoa cúc, hoa đào Mỹ, hoa mai đã được các xe tải chuyển từ Cali nắng ấm về đến Texas đầy gió - để chuẩn bị tô thắm cho một cái tết xứ người nhưng vẫn rộn ràng đón xuân sang.

Tin cùng chuyên mục