Tây Ninh khoác áo mới

Thị xã Tây Ninh được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh từ đầu năm 2014, nhưng phải đến cuối năm 2018 thì diện mạo đô thị của thành phố mới thật sự thay đổi, khi có một số công trình dự án khánh thành, đi vào hoạt động. 

Đầu tiên là dự án nâng cấp, cải tạo, ngầm hóa lưới điện và hạ tầng kỹ thuật đường 30-4 (trục đường chính xuyên qua trung tâm TP Tây Ninh) được triển khai từ năm 2017, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 500 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành.

Trên con đường dài 5,3km tập trung nhiều cơ quan đầu não của tỉnh, như Tỉnh ủy, Sở VH-TT-DL, Cục Thuế, Bưu điện… và một loạt ngân hàng thương mại lớn. Dải phân cách cứng ở giữa đường 30-4 trước đây đã được phá bỏ để mở rộng mặt đường và được trải bê tông nhựa nóng phẳng phiu, dài tít tắp giúp du khách có cảm giác như đi trên đại lộ. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại TP Tây Ninh. 

Tây Ninh khoác áo mới ảnh 1 Khách sạn Vinpreal Tây Ninh tiêu chuẩn 5 sao. Ảnh: HOÀNG BẮC

Trên con đường rộng lớn ấy, tòa tháp Vincom Plaza sừng sững, kế bên là những căn nhà phố cao tầng mọc lên san sát càng mang đến cho TP Tây Ninh một dáng vẻ hiện đại, không thua sút các đô thị trong vùng.

Đây là tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao và nhà phố Vincom do Tập đoàn Vingroup đầu tư, đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018 (cùng lúc với khai trương 4 trung tâm thương mại Vincom tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Cà Mau).

Trên diện tích 2,1ha mọc lên khách sạn 5 sao Vinpearl đạt tiêu chuẩn quốc tế (127 phòng), Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tây Ninh và 116 căn shophouse (nhà phố thương mại), trong đó đập vào mắt du khách là tòa tháp khách sạn Vinperal cao 21 tầng, được xem là “nóc nhà” của Tây Ninh.

Đây là công trình tổ hợp thương mại, khách sạn đạt chuẩn quốc tế đầu tiên được xây dựng tại Tây Ninh, làm điểm nhấn thu hút khách du lịch trong, ngoài nước đến tham quan, mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, làm thay đổi diện mạo của một tỉnh biên giới. 

Trước đó, năm 2017, Tây Ninh cũng đón chào sự ra đời của khách sạn 4 sao đầu tiên có tên Sunrise Hotel với 110 phòng, có kiến trúc Á - Âu pha trộn; có hệ thống hồ bơi, sân tennis, nhà hàng, phòng họp. Từ khi đưa vào hoạt động, đây là nơi diễn ra thường xuyên các cuộc hội nghị, hội thảo quan trọng cấp khu vực và cả quốc gia.

Đây còn là điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi đến tham quan những địa điểm nổi tiếng của Tây Ninh (như: Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Tòa thánh Cao đài, núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng…). 

Việc các nhà đầu tư cho ra đời các công trình thương mại, du lịch, căn hộ cao cấp tại TP Tây Ninh là hướng đến nhu cầu dịch vụ, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng ngày càng cao của người dân và du khách, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Tây Ninh.

Tin cùng chuyên mục