Tàu cá trên 1 tỷ bị sóng biển nhận chìm, 10 ngư dân thoát chết nhờ can nhựa...

Tối 9-9, Trạm Biên phòng Mũi Tấn, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 10 ngư dân trên tàu cá BĐ 93362-TS (bị chìm), do ông Đỗ Ngọc Quang (38 tuổi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng.
Tàu cá trên 1 tỷ bị sóng biển nhận chìm, 10 ngư dân thoát chết nhờ can nhựa...

Theo đó, khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày (9-9), khi các ngư dân đang thu lưới và cá ở vùng biển cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) chừng 40 hải lý thì biển có dông, sóng lớn nên tàu bất ngờ bị lật, sóng nhấn chìm và cuốn trôi mất tích.

Tàu cá BĐ 93362-TS ra biển ngày 31-8, hành nghề lưới quay màn chụp kim, câu cá bò gù (cá ngừ đại dương). 
>>>Clip 10 ngư dân tàu cá BĐ 93362-TS bị chìm thoát chết trở về bờ:
Tàu cá trên 1 tỷ bị sóng biển nhận chìm, 10 ngư dân thoát chết nhờ can nhựa... ảnh 1 Tàu cá BĐ 93356-TS (của ngư dân cùng xã Cát Khánh) đưa các ngư dân bị nạn về Trạm Biên phòng Mũi Tấn trong lúc trời đang có mưa rất to.

Vừa thoát nạn trở vào bờ, thuyền trưởng Đỗ Ngọc Quang bàng hoàng kể: “Khoảng 4 giờ sáng thì anh, em chúng tôi bắt đầu cuốn lưới, thu cá để trở về. Đến 6 giờ 30 thì gặp lúc biển dậy sóng lớn, trời có dông tố. Chỉ trong tích tắc con tàu chúng tôi bị sóng nhấn chìm rất nhanh, khiến trở tay không kịp.

Lúc ấy, tôi chỉ kịp nhấc bộ đàm lên và gọi bạn tàu để kêu cứu, rồi hô hoán anh em nhảy xuống biển hết. Tôi và các bạn tàu tận dụng những can nhựa, cây gỗ, đồ vật… để bám trụ trên biển 1 giờ đồng hồ thì mới được 5 tàu bạn đến cứu”, vẫn lời thuyền trưởng Quang.

Còn theo lời kể của ngư dân Đỗ Ngọc Tường (41 tuổi, xã Cát Tiến), trong lúc tàu đang chìm rất nhanh, tất cả mọi người đều nhảy xuống biển để mong sống sót. Khi ấy anh Đỗ Ngọc Tỵ (18 tuổi, thuyền viên trên tàu BĐ 93362-TS) vẫn cố cứu tàu và suýt bị con tàu và sóng lớn nhấn chìm.

Tàu cá BĐ 93356-TS đưa 10 ngư dân bị nạn trở về bờ an toàn.
10 ngư dân kể lại rằng họ thoát nạn trên biển nhờ can nhựa...

“Rất may, sau đó Tỵ nó nghe được tiếng chúng tôi hô hoán, nên nhanh chóng nhảy ra khỏi con tàu, thoát khỏi vòng xoáy sóng lớn đang nhận chìm tàu. Lúc ấy, theo hiệu lệnh của thuyền trưởng chúng tôi gom lại ở 1 vị trí chờ người đến cứu”, lời kể của ông Tường.

Thuyền trưởng Đỗ Ngọc Quang bùi ngùi: “Bây giờ con tàu là cả gia sản, hy vọng vươn khơi cải thiện cuộc sống đã không còn; ước tính thiệt hại lên trên 1 tỷ đồng cùng rất nhiều thủy sản đánh bắt được. Chúng tôi rất mong được Nhà nước tạo điều kiện quan tâm, giúp đỡ lúc khó khăn này để có động lực tiếp tục vươn khơi bám biển…”.

Các ngư dân trở về nhà.

Tại Trạm Biên phòng Mũi Tấn, thời điểm 10 ngư dân được tàu cá BĐ 93356-TS (của ngư dân cùng xã Cát Khánh) đưa về bờ, đang có mưa rất to. Cán bộ biên phòng Bình Định đã túc trực từ trước cơn mưa để tiếp nhận, hỗ trợ các ngư dân làm hồ sơ, thủ tục…

Những con người thoát nạn từ 1 chuyến vươn khơi được người thân đón trở về nhà với nhiều trăn trở, làm thế nào để có tiền đóng tàu, tiếp tục vươn khơi trở lại.

Tin cùng chuyên mục