Tàu cá gặp nạn đã 12 ngày vẫn chưa tìm được tàu đủ lớn để lai dắt

Ngày 12-7, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, 6 ngư dân trên tàu cá QNg 90499 TS vẫn chưa được cứu, ông Hùng đang liên lạc với các tàu thuyền gần nơi tàu bị nạn để lai dắt.

Tàu QNg 90499TS, chủ tàu Trương Thị Việt, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi trong lúc ra khơi đánh bắt quần đảo Hoàng Sa thì gặp nạn, tàu chết máy, trôi dạt trên biển, từ thời điểm gặp nạn ngày (30-6) đến 12-7, các ngư dân vẫn chưa được cứu vớt.

Ông Hùng cho biết: “Hiện tại vẫn chưa có tàu nào công suất đủ lớn để lai dắt tàu cá QNg 90499 TS, tôi đã liên lạc, có 2 chiếc tàu đang ở gần nhất nhưng sau đó thì tàu báo lại là tàu công suất nhỏ quá không thể lai dắt. Một số chiếc tàu đang ở xung quanh khu vực tàu bị nạn cũng đang được liên lạc, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa tìm tàu đủ lớn lai dắt”.

Tình trạng tàu QNg 90499 TS đang thả neo an toàn, tuy nhiên theo ông Hùng, vài ngày nữa sẽ có gió, ảnh hưởng đến sự an toàn của ngư dân và tàu.

UBND xã Bình Châu cũng như huyện Bình Sơn đã có văn bản đề nghị hỗ trợ cứu vớt tàu cá và ngư dân gặp nạn.

Tin cùng chuyên mục