Tập trung giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho dự án trọng điểm

“Chỉ đạo UBND quận tập trung xây dựng kế hoạch, triển khai thí điểm thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM”. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm được Quận ủy quận Thủ Đức xác định thực hiện trong quý 2-2018.
Đường nối đường Phạm Văn Đồng và nút giao thông Gò Dưa đã được khởi công. Ảnh: CAO THĂNG
Đường nối đường Phạm Văn Đồng và nút giao thông Gò Dưa đã được khởi công. Ảnh: CAO THĂNG
Ngoài ra, Quận ủy quận Thủ Đức cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh phát triển; tập trung giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm trên địa bàn, như dự án đường Vành đai 2 (đoạn từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng), dự án xây đường và cống thoát nước quốc lộ 13, dự án kè chống sạt lở ven sông Sài Gòn...
Quận ủy quận Thủ Đức cũng nhận xét từ đầu năm 2018 đến nay, trong lĩnh vực kinh tế - xã hội của quận vẫn còn một số hạn chế như tình trạng ô nhiễm tiếng ồn (từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ, từ loa kéo tay…) phát sinh nhưng chưa có giải pháp căn cơ để xử lý. Tương tự, công tác quản lý về trật tự xây dựng chưa được đảm bảo.
Nguyên nhân do địa bàn rộng, cán bộ có dấu hiệu buông lỏng quản lý, chưa đeo bám. Vì vậy, Quận ủy quận Thủ Đức khẳng định, trong thời gian tới sẽ chỉ đạo UBND quận đẩy mạnh kỷ cương hành chính thông qua việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra cán bộ - công chức trong thi hành công vụ.
Đồng thời, chủ động, kịp thời xử lý bức xúc chính đáng của người dân, thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng giải quyết chậm trễ hồ sơ của người dân, dẫn đến phải gửi thư xin lỗi. 

Tin cùng chuyên mục