Tấp nập mua vàng trước ngày vía Thần tài

Ngày 13-2, người dân TPHCM tấp nập đi mua vàng nhân ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) khiến giá vàng tăng cao. 

 

Các sản phẩm vàng cũng khá đa dạng. Công ty SJC đã dành một khu vực riêng bán vàng miếng và các sản phẩm vàng vía Thần Tài như hình heo dát vàng, miếng vàng hình và chữ Phúc - Lộc - Thọ, nhẫn trơn 1, 2, 5 phân và 1 chỉ đóng vỉ… 

Khách hàng chọn mua vàng trang sức và các loại vàng vía Thần tài        Ảnh: HUY ANH
 Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) cho thấy, khách đã nườm nượp vào đây để mua vàng, có thời điểm cửa hàng phải để bảng thông báo hết hàng các loại vàng miếng SJC 1, 2 và 5 chỉ. Cửa hàng PNJ Next trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) cũng tấp nập người đến mua vàng trang sức. Nhiều khách hàng cho biết thay vì mua vàng miếng cất tủ thì họ chọn mua vàng trang sức để sử dụng luôn.


 Các doanh nghiệp vàng lớn cho biết, đến hẹn lại lên, nhu cầu người dân mua vàng lấy hên trong ngày vía Thần Tài khá lớn, nên đã chuẩn bị một số lượng lớn sản phẩm nữ trang cũng như các loại vàng liên quan đến ngày vía Thần tài. Trong khoảng 1 tuần qua, các xưởng vàng của Công ty SJC sản xuất trung bình khoảng 1.000 lượng vàng, trong khi trước đó chỉ ở mức 500- 600 lượng. Đại diện Công ty SJC cho biết nhu cầu các sản phẩm vàng Thần tài của các tiệm vàng khá cao, đặc biệt trong những ngày gần đây. Đại diện Công ty PNJ cũng cho biết đã chuẩn bị đủ nguồn hàng cho hệ thống 330 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài các sản phẩm truyền thống như miếng vàng Phúc, Tài, Lộc, linh vật của năm cũng được chế tác với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, kích cỡ.

Ghi nhận giá vàng trong ngày 13-2 cho thấy, các loại vàng nhẫn 1, 2 và 5 chỉ bốn số 9 được bán phổ biến ở mức 37,3-37,5 triệu đồng/lượng, khá cao so với vàng miếng SJC loại 1 lượng, ở mức 36,89 triệu đồng/lượng mua vào và 37,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá bán vàng nhẫn cao hơn giá vàng miếng SJC khoảng 100.000 - 340.000 đồng/lượng. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng thừa nhận, do nhu cầu vàng lẻ và các loại vàng miếng phục vụ ngày vía Thần tài tăng cao nên đã đẩy giá loại vàng này tăng.

Tin cùng chuyên mục