Tập đoàn SCG đạt lợi nhuận cao tại thị trường Việt Nam

Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1-2019. Theo đó, kết quả kinh doanh tổng thể cho thấy lợi nhuận tập đoàn tăng 11% so với quý trước (nhưng giảm 6% so với cùng kỳ năm trước), chủ yếu do sự biến động giá dầu và suy thoái kinh tế toàn cầu.
Các giải pháp bao bì túi giấy của Tập đoàn SCG theo định hướng nền kinh tế tuần hoàn
Các giải pháp bao bì túi giấy của Tập đoàn SCG theo định hướng nền kinh tế tuần hoàn

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và CEO Tập đoàn SCG, cho biết, doanh thu bán hàng đạt 82.450 tỉ đồng, giảm 4% so với quý trước và 5% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do nhu cầu về các sản phẩm hóa chất giảm trên phạm vi toàn cầu, dẫn đến giá hóa chất giảm. Trong khi đó, lợi nhuận trong quý đạt 8.556 tỷ đồng, tăng 11% so với quý trước. Nguyên nhân phần lớn là nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc của các doanh nghiệp thành viên. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước lợi nhuận giảm 6% do hiệu quả kinh doanh của ngành hóa chất đi xuống về mặt lợi nhuận. 

Trái lại, doanh thu bán hàng của các sản phẩm giá trị gia tăng cao (HVA) của tập đoàn trong quý 1-2019 cũng ghi nhận đạt 33.356 tỷ đồng, gần tương đương với doanh thu năm ngoái, chiếm 40% tổng doanh thu bán hàng của SCG. Tập đoàn cũng sẽ đầu tư 1,3% tổng doanh thu bán hàng, tương đương với 1.056 tỷ đồng vào hoạt động nghiên cứu đổi mới và phát triển. 

Riêng tại thị trường Việt Nam, báo cáo kết quả kinh doanh quý 1-2019 của Tập đoàn SCG cho thấy, tăng trưởng rất mạnh với khối tài sản sở hữu trị giá 50.067 tỷ đồng (tăng 37% so với cùng kỳ năm trước), chủ yếu do tiến độ của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam. Doanh thu bán hàng quý 1-2019 của tập đoàn đạt 6.798 tỷ đồng, bao gồm doanh thu bán hàng từ các doanh nghiệp nội địa và doanh thu hàng nhập khẩu từ Thái Lan, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước nhờ ngành hóa chất. Gần đây nhất, SCG còn tung ra thị trường Việt Nam sản phẩm xi măng chất lượng quốc tế “SCG Super xi măng” với công nghệ SCG nano. Cũng theo ông Roongrote Rangsiyopash, trong thời gian tới, SCG tăng cường thúc đẩy mô hình nền kinh tế tuần hoàn với việc thực thi Định hướng tuần hoàn SCG (SCG Circular Way), hướng đến tối ưu hóa khai thác hiệu quả tài nguyên, tái sử dụng vật liệu thải và giảm lượng nguyên vật liệu sử dụng trong quá trình sản xuất mà vẫn duy trì các phẩm chất ưu việt của sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục