Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng nói gì về việc mua lại cổ phần của Đại học Hoa Sen?

Gần đây, “Ban Truyền thông – Thương hiệu Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng có nhận được một số câu hỏi liên quan đến Trường Đại học Hoa Sen (HSU) và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), nội dung đề cập: Có phải NHG đã mua lại một số cổ phần của HSU và nắm giữ bao nhiêu phần trăm cổ phần HSU? 

Việc mua cổ phần này đã hoàn tất, bàn giao chưa? Có tiến hành Đại hội cổ đông bất thường không? Chính sách của trường HSU có gì thay đổi? Nhân sự Hiệu trưởng? Làm gì để ổn định trường...

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng nói gì về việc mua lại cổ phần của Đại học Hoa Sen? ảnh 1 Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng ký kết hợp tác với London College of Music (LCM) triển khai chương trình giáo dục âm nhạc chuẩn quốc tế
Về vấn đề này, bà Trần Thúy Trâm Quyên - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, người đại diện phát ngôn của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng chia sẻ:
Trong thời gian gần đây, đã có một số cổ đông của HSU tiếp cận Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và mong muốn chuyển nhượng lại cổ phần của họ tại HSU. Chúng tôi cho rằng đây cũng là cơ hội để thực hiện những điều tốt đẹp cho Đại học Hoa Sen nên chúng tôi đồng ý mua lại cổ phần HSU từ họ.
Song hiện nay chúng tôi cũng chưa xác định số lượng cổ phần là bao nhiêu vì đây là cả một quá trình đàm phán riêng rẽ với cổ đông hiện hữu. Và trên thực tế, quá trình đàm phán cũng có trường hợp thành công hoặc không.

Tỷ lệ cổ phần thế nào tùy thuộc vào việc chuyển nhượng lại của các cổ đông nên bản thân chúng tôi cũng không tự quyết định được điều này, việc chuyển nhượng cũng mất nhiều thời gian nên không nói trước được thời điểm kết thúc. Việc có đại hội cổ đông bất thường hay không chắc chắn sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Đại học Hoa Sen là một trường đại học có chất lượng tốt và chúng tôi luôn mong muốn Hoa Sen tiếp tục phát triển. Vì vậy, chúng tôi tin rằng, Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Giám hiệu nhà trường sẽ đề ra các phương hướng cụ thể để đưa trường phát triển đi lên một tầm cao mới.

Công tác nhân sự, trong đó có các nhân sự chủ chốt như Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng sẽ do Đại hội đồng cổ đông, HĐQT đề xuất và được UBND TPHCM công nhận. Việc này chúng tôi chưa có thẩm quyền để nói đến.

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng nói gì về việc mua lại cổ phần của Đại học Hoa Sen? ảnh 2 Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng khởi công dự án Thành phố Giáo dục quốc tế - IEC tại Quảng Ngãi
Việc làm gì để ổn định và phát triển trường sẽ là nhiệm vụ chính của Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu nhà trường.

Nhưng như đã nói ở trên, lãnh đạo nhà trường sẽ phát huy tối đa những điểm mạnh mà trường hiện có, đồng thời sẽ có những giải pháp đột phá để đưa nhà trường phát triển một cách nhanh nhất.

Chúng tôi chia sẻ thêm, trong những năm qua, thực tế đã cho thấy, những cơ sở giáo dục nào có sự tham gia của Nguyễn Hoàng thì kết quả đều phát triển tốt hơn lên, điển hình trong khối đại học là Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Tin cùng chuyên mục