Tập đoàn của Thái Lan vẫn cân nhắc mua cổ phần của Sabeco

Ngày 14-12, Bộ Công thương cho biết, việc Vietnam Beverage có tham gia đặt cọc, đăng ký phiên chào bán cạnh tranh cổ phần của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vào ngày 18-12 hay không sẽ có kết luận sau 16 giờ chiều 17-12 sắp tới. 
Dây chuyền sản xuất của Sabeco
Dây chuyền sản xuất của Sabeco
Theo Bộ Công thương, trong trường hợp đã thực hiện các thủ tục liên quan đến đặt cọc, nếu nhà đầu tư xét thấy mức giá chào bán không phù hợp, có thể đề nghị ban tổ chức chào giá cạnh tranh rút đặt cọc và không tham gia phiên chào bán cạnh tranh trước 16 giờ ngày 17-12.
Trước đó, Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công thương cho hay tính đến ngày 11-12, Công ty Vietnam Beverage thuộc Tập đoàn bia ThaiBev của Thái Lan đã đăng ký mua tới 51% cổ phần của Sabeco; là doanh nghiệp duy nhất đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu trên 25% cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco.
Tuy nhiên, ngày 13-12, hãng bia ThaiBev công bố thông tin cho rằng việc Công ty Vietnam Beverage đăng ký mua trên 25% cổ phần của Sabeco trong đợt đấu giá ngày 18-12 sắp tới chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu quy định về đấu giá cạnh tranh của Sabeco và điều này không có nghĩa là Vietnam Beverage sẽ thực hiện mua trên 25% vốn Sabeco.
Hiện tập đoàn này vẫn đang tiếp tục cân nhắc về việc mua cổ phần tại Sabeco bởi vẫn chưa hết thời hạn đăng ký (ngày 17-12).

Tin cùng chuyên mục