Tập đoàn Bayer mua lại Monsanto với giá 128 USD/cổ phiếu

Tập đoàn Bayer (Đức) và Monsanto (Mỹ) vừa công bố ký thỏa thuận sáp nhập, theo đó, Bayer sẽ mua lại Monsanto với giá 128 USD/cổ phiếu với giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt, cao hơn 44% so với mức giá tại thời điểm công bố.
Tập đoàn Bayer mua lại Monsanto với giá 128 USD/cổ phiếu

(SGGPO).- Tập đoàn Bayer (Đức) và Monsanto (Mỹ) vừa công bố ký thỏa thuận sáp nhập, theo đó, Bayer sẽ mua lại Monsanto với giá 128 USD/cổ phiếu với giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt, cao hơn 44% so với mức giá tại thời điểm công bố.

Lo go của Monsanto và Bayer. Nguồn: Wikimedia Commons

Ông Werner Baumann, Giám đốc Điều hành của Bayer AG cho biết, tổ chức sau hợp nhất này sẽ được hưởng lợi từ vị trí hàng đầu của Monsanto trong lĩnh vực hạt giống, chuyển gen và các giải pháp về khí hậu cùng với danh mục các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật đa dạng của Bayer trong nhiều loại cây trồng và vùng địa lý quan trọng.

Bayer dự trù nguồn tài chính cho giao dịch này gồm: Nguồn vốn chủ sở hữu khoảng 19 tỷ USD, khoản tiền 57 tỷ USD còn lại được cam kết chi trả bởi các tổ chức BofA Merrill Lynch, Credit Suisse, Goldman Sachs, HSBC and JP Morgan. Dự kiến giao dịch này hoàn tất vào cuối năm 2017. Bayer cam kết sẽ trả 2 tỷ USD nếu như giao dịch không được phê duyệt về mặt pháp lý.

Tổ chức sau sáp nhập sẽ có Hội sở hạt giống, chuyển gen và kinh doanh chính tại St. Louis, bang Missouri (Mỹ), Hội sở thuốc Bảo vệ thực vật và Khoa học thực vật chính đặt tại Monheim (Đức), và các đơn vị quan trọng đặt tại Durham, bang Bắc Carolina, cũng như các địa điểm khác tại Mỹ và toàn cầu. Các hoạt động kinh doanh liên quan đến dữ liệu nông nghiệp tại San Francisco, bang California.

Bayer (Đức) chuyên về lĩnh vực công nghiệp hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật. Monsanto (Mỹ) chuyên kinh doanh ở lĩnh vực hạt giống... 

ĐĂNG LÃM

Tin cùng chuyên mục