Tăng tỷ lệ mỹ phẩm Việt tại hệ thống phân phối nội

Vừa qua, tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm làm đẹp lớn nhất Việt Nam, ông Bart Verheyen, Giám đốc thương mại chuỗi hệ thống cửa hàng Medicare, nhận xét sản phẩm mỹ phẩm nội địa đang có sự gia tăng thị phần đáng kể tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Đơn cử, tại hệ thống Medicare trên toàn quốc, sản phẩm mỹ phẩm do doanh nghiệp Việt và nhà phân phối Việt Nam đã chiếm hơn 90% trong tổng tỷ lệ cơ cấu ngành hàng. 

Lý giải thực tế trên, đại diện doanh nghiệp cho biết, Việt Nam vốn có tiềm năng rất lớn về nguồn nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm như dừa, nghệ, nha đam… Đặc biệt hơn, nguồn nguyên liệu này rất phù hợp để sản xuất sản phẩm mỹ phẩm organic, mỹ phẩm thân thiện với môi trường, vốn đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay cũng như trong thời gian tới. 

Ở góc độ khác, ông CP Saw, Giám đốc chuỗi triển lãm làm đẹp Informa market ASEAN, hiện có nhiều doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm nước ngoài đến tìm hiểu môi trường đầu tư sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam. Đơn cử, triển lãm Mekong Beauty và Vietbeauty sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24-8 tới đây đã có hơn 450 doanh nghiệp trong ngành làm đẹp với các thương hiệu đến từ 22 quốc gia và khu vực gồm Mỹ, Australia, Canada, Đức, Trung Quốc, Pháp, Hồng Công, Italy, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Ba Lan, Nga, Singapore, Thụy Sĩ, Thái Lan... đăng ký tham gia. Riêng số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia cũng tăng mạnh, với gần 100 doanh nghiệp. 

Đây sẽ là nơi để các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất, cùng kiến thức thực tiễn trong kinh doanh dành riêng cho ngành làm đẹp. Đặc biệt, nhận thấy xu hướng quan tâm ngày càng tăng từ thị trường và người tiêu dùng Việt dành cho các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, Mekong Beauty và Vietbeauty đã dành riêng khu vực trưng bày các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên tại triển lãm 2019. Mỗi gian hàng được thiết kế trang nhã và đặc trưng “môi trường thân thiện với hệ sinh thái xanh, sạch”.

Tin cùng chuyên mục