Tặng quà cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại Yên Bái

Chiều 7-8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đi thị sát công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái.
Tặng quà cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại Yên Bái

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại và công tác hỗ trợ nhân dân sau lũ. Hiện tại huyện Mù Cang Chải vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thời gian tới vẫn còn mưa nhiều, có thể tiếp tục gây sạt lở. Tỉnh đã di dời hàng trăm hộ dân khỏi vùng nguy hiểm, tiếp tục tăng cường tìm kiếm người mất tích, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao tinh thần đoàn kết, chung tay của tỉnh, thị xã Mù Cang Chải đã hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại, động viên các gia đình sớm ổn định cuộc sống. Bộ trưởng cho biết, hiện tại cả nước đang hướng về tỉnh Yên Bái. Ngành thông tin và truyền thông cũng đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và tặng quà cho gai đình nạn nhân lũ lụt
 "Thời gian tới, chúng tôi đề nghị tỉnh cần quyết liệt trong công tác tìm kiếm, góp phần xoa dịu nỗi đau, hỗ trợ người dân, không để người dân đứt bữa, không để người dân không có nơi ở, từng bước ổn định cuộc sống của nhân dân" - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói. Bộ trưởng cũng lưu ý về tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, tỉnh cần rà soát những khu vực nguy hiểm, để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy đến. Đồng thời, sau bão lũ thường xuất hiện dịch bệnh, tỉnh cần khắc phục về nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân.

Dịp này, Bộ Thông tin Truyền thông và các đơn vị trực thuộc đã trao tặng 1,5 tỷ đồng cùng sách vở, thuốc men cho các vùng thiệt hại của tỉnh Yên Bái.

Sau khi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến khu vực bị lũ quét và thăm hỏi gia đình các nạn nhân chịu ảnh hưởng của lũ.

Tin cùng chuyên mục