Tăng cường tình hữu nghị các địa phương Việt Nam - Thái Lan

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, ngày 28-8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

Lãnh đạo tỉnh Udon Thani tại buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: TTXVN
Lãnh đạo tỉnh Udon Thani tại buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đã gặp Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani, Wattana Puttichat; tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan phòng trưng bày tranh ảnh và một số kỷ vật về Bác, trồng cây tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp gỡ kiều bào; tới thăm giáo viên, học sinh lớp học tiếng Việt trong chùa Khánh An.

Tại buổi làm việc, Tỉnh trưởng Udon Thani chia sẻ, Hội người Thái gốc Việt tại Udon Thani phát triển mạnh và có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Udon Thani mong muốn kết nghĩa với một số địa phương của Việt Nam và đang hướng tới việc mở đường bay giữa Udon Thani và Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho học sinh và Kiều bào tỉnh Udon Thani. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Tỉnh trưởng và người dân Udon Thani đã quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng người Thái gốc Việt cũng như tạo điều kiện cho việc bảo tồn, trùng tu Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh và đánh giá cao đề xuất của tỉnh Udon Thani về việc mở đường bay, cho rằng điều này sẽ góp phần kết nối nhân dân hai nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Tỉnh trưởng Wattana Puttichat tăng cường thăm, làm việc tại các địa phương của Việt Nam để thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch.

Tin cùng chuyên mục