Tăng cường quản lý khai thác nghêu giống khu vực Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Ngày 8-5, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo tăng cường quản lý khai thác nghêu giống tại khu vực Vườn Quốc gia (VQG) Mũi Cà Mau.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu lãnh đạo VQG Mũi Cà Mau phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tập trung tuyên truyền, vận động người dân không khai thác nghêu giống bằng cơ giới, không khai thác cát để vận chuyển ra khỏi VQG Mũi Cà Mau và không gây xáo trộn, tác động ảnh hưởng xấu đến môi trường khu vực.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cần theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ tình hình an ninh trật tự tại khu vực bãi nghêu, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi gây mất an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng.

Trước đó, trong những ngày qua hàng trăm người dân đổ xô về bãi nghêu giống (thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau) để cào nghêu giống. Có thời điểm lên đến 500 phương tiện với khoảng 1.000 người tham gia khai thác nghêu giống.

Ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi cho biết tại khu vực người dân cào nghêu giống có nghêu của Hợp tác xã nghêu Đất Mũi đang thả nuôi. Tuy nhiên, theo ông Trường người dân khai thác bên ngoài chưa xâm phạm vào khu vực của Hợp tác xã.

Tin cùng chuyên mục