Tăng cường phạt nguội

Sẽ không quá lời khi nói rằng, có thể gặp tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở rất nhiều tuyến đường, vào bất cứ giờ nào ở TPHCM.

 

Nào là dừng, đậu xe không đúng nơi quy định, điều khiển xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm, vừa đi xe vừa nghe điện thoại hay thậm chí… nhắn tin, lấn làn đường của các loại phương tiện giao thông… Vẫn biết, lực lượng cảnh sát giao thông không đủ để bao quát hết các hoạt động giao thông trên đường là nguyên nhân chính của hiện tượng này. Thế nhưng, TPHCM đã tiến hành lắp đặt camera an ninh trên rất nhiều tuyến đường, tuyến phố…, vậy tại sao không tận dụng dữ liệu này để “phạt nguội” tất cả hành vi vi phạm giao thông?
Tăng cường phạt nguội ảnh 1 Cả nước hiện có trên 48 triệu xe máy, 3,15 triệu ô tô.
Thời gian gần đây, ngành chức năng cũng đã sử dụng hình ảnh vi phạm luật giao thông để “phạt nguội” không ít hành vi vi phạm. Nhiều người tới khi bị phạt mới biết mình bị bắt quả tang khi vi phạm luật giao thông. Người viết bài này có một người bạn bị phạt trong tình huống như vậy và sau khi nộp phạt, người bạn này đã chia sẻ: “Sợ quá! Lần sau phải cẩn thận hơn”. Có thể không phải tất cả, nhưng rõ ràng việc “phạt nguội” đã có tác dụng rõ rệt, buộc người tham gia lưu thông phải cẩn trọng hơn. Vậy nên, cần nhân rộng việc này để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho TPHCM.

Tin cùng chuyên mục