Tăng cường hợp tác về phòng chống đưa người di cư trái phép

Sáng 23-7, tại TP Đà Nẵng đã khai mạc Hội nghị quan chức cao cấp lần thứ 14 Nhóm công tác của Tiến trình Bali về phòng chống đưa người di cư trái phép, mua bán người và tội phạm xuyên quốc gia (AHG SOM 14).
Tăng cường hợp tác về phòng chống đưa người di cư trái phép

 Hội nghị lần này thu hút hơn 100 đại biểu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quan chức cao cấp Nhóm công tác kể từ khi tham gia Tiến trình Bali vào tháng 2-2002.

Tại hội nghị, Nhóm công tác đã tổng kết các hoạt động thời gian qua cũng như trao đổi và định hướng ưu tiên cho hoạt động sắp tới của Tiến trình Bali nhằm phù hợp với xu thế quản lý di cư trên thế giới.

Theo ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, bên cạnh phòng, chống di cư trái phép và mua bán người, Tiến trình Bali nên cân nhắc đưa ra các biện pháp thúc đẩy di cư an toàn, hợp pháp và chiến lược hợp tác trong thời gian tới. Hội nghị còn là cơ hội góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam cũng như vai trò là thành viên có trách nhiệm đối với các vấn đề thế giới quan tâm. Qua đó đóng góp cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung của khu vực và toàn cầu...

Tin cùng chuyên mục