Tăng cường hợp tác chống khủng bố

Chiều 24-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi con người Hoa Kỳ T. Prai. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi con người Hoa Kỳ T. Prai. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi con người Hoa Kỳ T. Prai. Ảnh: VGP
Thủ tướng phát biểu tin tưởng, với sự quan tâm và hỗ trợ của chính phủ hai nước, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác y tế truyền thống giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp và hiệu quả hơn nữa, nhất là trong các lĩnh vực hợp tác truyền thống như phòng chống HIV/AIDS, hỗ trợ thuốc ARV cho bệnh nhân; phòng chống cúm, an ninh y tế toàn cầu, hợp tác trong đào tạo cán bộ y tế, cấp chứng chỉ hành nghề quốc gia, y học biển, ngoại giao y tế toàn cầu, an toàn thực phẩm, dược phẩm...
Cũng trong chiều 24-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đánh giá cao lập trường của Australia về vấn đề biển Đông và mong nước này tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ ủng hộ giải quyết tranh chấp ở biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC).
Thủ tướng cũng đồng tình ý kiến rằng các nước trong khu vực phải đồng lòng, tăng cường hợp tác chống khủng bố. Về vấn đề tiếp tục thúc đẩy Hiệp định TPP, Việt Nam sẽ nghiên cứu nghiêm túc và thảo luận với lãnh đạo Chính phủ Australia. 

Tin cùng chuyên mục